VietinBank: Lòng nhân ái thắp sáng tương lai người nghèo
23/05/2016       

Chia sẻ với cộng đồng bằng sự chân thành từ trái tim nhân hậu của Ban Lãnh đạo và 20.000 cán bộ nhân viên, VietinBank là đơn vị tiên phong trong công tác an sinh xã hội, góp phần xóa đói giảm nghèo bền vững tại 63 tỉnh, thành của Việt Nam. Trong đó, VietinBank dành sự quan tâm đặc biệt cho lĩnh vực giáo dục và y tế.

 

VietinBank xây dựng trường bán trú cho học sinh tỉnh Cao Bằng
VietinBank xây dựng trường bán trú cho học sinh tỉnh Cao Bằng

 

 

Chi nghìn tỷ “nâng bước em đến trường”

 

Những năm gần đây, VietinBank đã chia sẻ trên 6.000 tỷ đồng trích từ Quỹ Phúc lợi, Chi phí hoạt động kinh doanh và nguồn đóng góp của cán bộ, nhân viên trong toàn hệ thống với xã hội. Hằng năm, VietinBank đều dành số tiền lớn tài trợ xây mới nhiều trường mầm non, trường phổ thông các cấp trên cả nước. Cơ sở hạ tầng giáo dục thêm vững chãi với 551 công trình trường học, 495 phòng học và nhà ở cho học sinh bán trú, nội trú. Hơn 10.000 học sinh nghèo vượt khó có thêm cơ hội đến trường từ những suất học bổng có trị giá từ 1 - 3 triệu đồng mà VietinBank tài trợ.

 

Phải kể đến những đóng góp tiêu biểu của VietinBank từ Bắc vào Nam như: Trường Mầm non xã Lũng Phìn, Trường THCS thị trấn Đồng Văn (Hà Giang), các công trình phòng ở dân nuôi cho học sinh nội trú các trường tại Mường Nhé (Điện Biên), Trường Tiểu học số 1 Đại Trạch (Bố Trạch - Quảng Bình), Trường Mẫu giáo xã Lương Nghĩa và mẫu giáo xã Thuận Hòa (huyện Long Mỹ - Hậu Giang)…

 

Ngoài ra, VietinBank cũng dành tặng hàng chục tỷ đồng học bổng cho các em học sinh, sinh viên (HSSV) có thành tích học tập xuất sắc nhưng hoàn cảnh khó khăn thông qua các Quỹ, các tổ chức như: Quỹ Hỗ trợ HSSV vượt khó Hà Nội, Quỹ khuyến tài, khuyến học tại các địa phương…

 

Để có được sự chung sức đồng lòng của toàn thể cán bộ, nhân viên VietinBank tham gia vào công cuộc này phải kể đến tấm lòng nhân hậu của vị Chủ tịch Hội đồng Quản trị VietinBank - ông Nguyễn Văn Thắng. Ông Thắng luôn quan tâm đến những mảnh đời bất hạnh, đặc biệt là các cháu nhỏ.

 

Còn nhớ trường hợp của cháu Phàn Mẩy Phàn (bản Sủng Máng, xã Sủng Máng, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) với cơn nguy kịch sau khi đã được mổ tim miễn phí nhưng lại xuất hiện biến chứng rối loạn nhịp tim cấp độ nặng nhất. Bé được Bệnh viện chỉ định phẫu thuật lần 2 để gắn máy tạo nhịp tim. Mẩy Phàn khát khao được sống, được đi học nhưng chi phí phẫu thuật quá sức của gia đình thuộc hộ nghèo ở một huyện nghèo nhất tỉnh Hà Giang. Bố cháu, ông Phàn Vần Nhàn nghẹn lòng: “Nhà còn phải ăn cơm độn, mơ đâu ra số tiền lớn như thế”.

 

Ngay khi biết tin về hoàn cảnh của Mẩy Phàn trên báo, ông Thắng đã gọi điện xuống Công đoàn trao đổi và cũng ngay trưa hôm đó, ông vội thu xếp công việc cùng đại diện Công đoàn VietinBank đến trao tặng gia đình món quà 50 triệu đồng cùng 5 triệu đồng quà riêng của ông. Khoản tiền đó không chỉ là gắn máy tạo nhịp tim cho Mẩy Phàn mà hơn thế là mang lại cuộc sống lần thứ 2 cho Mẩy Phàn. Giấc mơ đến trường của Mẩy Phàn đã thành hiện thực.

 

Cơ sở khang trang của Trường Trung cấp Y tế tỉnh Lai Châu do VietinBank tài trợ

 

 

Chăm sóc sức khỏe nhân dân

 

Y tế cũng là lĩnh vực ưu tiên của VietinBank trong hoạt động hỗ trợ cộng đồng với mục tiêu nâng cao sức khỏe của người dân. Nhiều năm qua, VietinBank đã tích cực tham gia tài trợ trang thiết bị y tế mới, trao tặng xe cứu thương hiện đại cho các bệnh viện ở Quảng Ngãi, Lâm Đồng… song song với hoạt động xây dựng thêm nhiều trạm y tế ở khắp các tỉnh, thành trong cả nước.

 

Với việc đầu tư xây dựng, mở rộng 2 bệnh viện, 118 trạm y tế, 1 trường trung cấp y tế; trao tặng 277 xe ô tô cứu thương, xe hiến máu chuyên dùng và xe 7 chỗ phục vụ luân chuyển cán bộ y tế xuống cơ sở theo đề án 1816 của Bộ Y tế... nhiều địa phương nghèo trên cả nước đã có thêm điều kiện chăm lo sức khỏe cho nhân dân. Cùng với đó là trang thiết bị, vật dụng y tế hiện đại khác cho các bệnh viện Trung ương, bệnh viện tỉnh, huyện, trạm y tế xã nhằm nâng cao điều kiện cơ sở vật chất khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người dân.

 

Không chỉ hỗ trợ về cơ sở vật chất, VietinBank còn quan tâm, chia sẻ khó khăn với các bệnh nhân như: Hỗ trợ chi phí phẫu thuật cho trẻ em nghèo, hỗ trợ viện phí cho hàng trăm bệnh nhân tại các bệnh viện, thăm hỏi các trường hợp bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Không thể không nhắc đến Chương trình “Nồi cháo tình thương” - hoạt động mang dấu ấn VietinBank đậm nét nhằm giúp đỡ các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Đến nay, đã có hơn 179.800 bệnh nhi được hưởng suất cháo của VietinBank. Riêng về tài trợ mổ tim, VietinBank đã tài trợ gần 300 ca trên toàn quốc với tổng số tiền lên đến hơn 9 tỷ đồng trong thời gian qua.

 

Những trang sử yêu thương cộng đồng của VietinBank sẽ ngày càng dày hơn, góp phần điểm tô cuộc sống thêm tốt đẹp, đất nước thêm ấm no, giàu mạnh, hạnh phúc khi từ lãnh đạo đến nhân viên ngân hàng đều nhận thức trách nhiệm xã hội là một phần máu thịt trong giá trị cốt lõi của doanh nghiệp.

Tin mới hơn
06/12 “Chăn ấm mùa bão lũ” tại Thừa Thiên - Huế
05/12 Tặng quà hộ gia đình nạn nhân chất độc da cam Quảng Nam
04/12 VietinBank “Chạy vì trái tim 2017”
01/12 VietinBank hỗ trợ 10 tỷ đồng xây nhà cho người nghèo tỉnh Quảng Ngãi
29/11 Mang Chương trình “Áo ấm đến trường” tới vùng cao tỉnh Bắc Kạn
24/11 Thắp sáng ước mơ tại Cao Bằng
20/11 Trao gửi yêu thương, tiếp sức niềm tin
18/11 VietinBank bàn giao 2 ngôi trường cho tỉnh Phú Thọ
17/11 Hành trình về nguồn Côn Đảo ý nghĩa
15/11 Chi đoàn VietinBank Hội An chia sẻ khó khăn với bà con vũng lũ
Tin cũ hơn
21/05 Đoàn Thanh niên VietinBank Chương Dương về nguồn tại Pác Bó
19/05 “Làm theo Bác để hoàn thiện chính mình”
17/05 Đoàn Thanh niên VietinBank hướng về biển đảo quê hương
16/05 VietinBank TP. Hà Nội trao quà tình nghĩa tại xã Tả Phời, Lào Cai
11/05 VietinBank tặng 1.000 cặp phao cứu sinh cho học sinh Gia Lai
11/05 VietinBank tài trợ 20 tỷ đồng cho tỉnh Gia Lai
10/05 Đảng bộ VietinBank Hoàn Kiếm về nguồn tại Côn Đảo
08/05 Chuyến về nguồn ý nghĩa của VietinBank Đống Đa
08/05 Dấu ấn tuổi trẻ VietinBank Hoàn Kiếm
06/05 Công đoàn VietinBank Kiên Giang tổ chức vào lăng viếng Bác

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
35.350
-0,40 (-1,12%)


29.03.2024

Khối lượng giao dịch 1.943.500
(-72,36%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1284,02
(-0,48%)