VietinBank tăng cường dịch vụ thúc đẩy thị trường bán lẻ Việt Nam
19/05/2016       

Sáng ngày 18/5/2016, Hội thảo Thị trường bán lẻ Việt Nam - Cơ hội và thách thức đã được Viện Nghiên cứu Thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức tại Hà Nội. VietinBank là đơn vị đồng hành cùng Hội thảo.


Ông Vũ Trung Thành - Phó Giám đốc Khối Bán lẻ VietinBank (bên trái) nhận hoa và kỷ niệm chương từ Ban Tổ chức Hội thảo
Ông Vũ Trung Thành - Phó Giám đốc Khối Bán lẻ VietinBank (bên trái) nhận hoa và kỷ niệm chương từ Ban Tổ chức Hội thảo

 

Dự Hội thảo có ông Phạm Anh Tuấn - Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương; bà Trương Thị Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc Vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công Thương; ông Vũ Trung Thành - Phó Giám đốc Khối Bán lẻ VietinBank cùng đại biểu đại diện các doanh nghiệp, hiệp hội thương mại trong nước.

 

Phát biểu Khai mạc Hội thảo, ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết: Việt Nam hiện đứng thứ 28 trong danh sách thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất thế giới, top 5 thị trường bán lẻ phát triển nhất Châu Á (theo số liệu của hãng nghiên cứu A.T.Kearey). Có thể khẳng định, Việt Nam là thị trường bán lẻ đầy tiềm năng và có tốc độ phát triển mạnh.

 

Tuy nhiên, trong bối cảnh hội nhập sâu rộng, thị trường bán lẻ Việt Nam vấp phải sự cạnh tranh gay gắt khi nhiều hãng bán lẻ nước ngoài “nhảy vào”. Theo thống kê, hiện nay các nhà bán lẻ nước ngoài dù chỉ chiếm khoảng 5% thị phần tại Việt Nam, song nhóm này lại có tốc độ phát triển nhanh nhất. Trước bối cảnh đó đòi hỏi doanh nghiệp nội địa cần phải nâng cao hơn nữa năng lực cạnh tranh. Đồng thời, Nhà nước cũng cần có những chính sách ưu đãi hợp lý, hỗ trợ doanh nghiệp trong nước phát triển.

 

Tại Hội thảo, đại diện VietinBank, ông Vũ Trung Thành - Phó Giám đốc Khối Bán lẻ trình bày nội dung tham luận “Tăng cường các dịch vụ hỗ trợ nhằm thúc đẩy phát triển thị trường bán lẻ ở Việt Nam đến năm 2025”. Ông Thành nhấn mạnh, để tạo lập được nền tảng thị trường vững chắc, các doanh nghiệp Việt Nam cần quan tâm tới việc liên kết thành chuỗi sản xuất, phân phối và cung ứng dịch vụ phục vụ cho bán lẻ, trong đó có sự tham gia và đóng góp lớn từ phía các ngân hàng thương mại.

 

Với vai trò là ngân hàng thương mại chủ lực của đất nước, VietinBank đặc biệt chú trọng tới các sản phẩm có sự xâu chuỗi, liên kết với các đối tác là doanh nghiệp sản xuất, cung ứng dịch vụ trong nước để thúc đẩy bán chéo, cung cấp cho khách hàng các gói sản phẩm hiện đại. Có thể kể đến các sản phẩm, dịch vụ của VietinBank như: Các gói cho vay mua sắm tài sản (nhà, ô tô, thiết bị nội thất…); phát hành thẻ đồng thương hiệu với các đơn vị cung cấp hàng hóa, trung tâm thương mại, đơn vị lưu trú, dịch vụ ăn uống…

 

Thông qua việc thay đổi căn bản phương pháp bán hàng hướng đến tổng thể lợi ích, VietinBank đáp ứng tối đa nhu cầu dịch vụ tài chính - ngân hàng của khách hàng, đồng thời tích cực hưởng ứng Cuộc Vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

 

Bên cạnh đó, Hội thảo cũng đưa ra nhiều vấn đề thảo luận liên quan đến xu hướng phát triển thị trường bán lẻ trên thế giới và những khuyến nghị đối với Việt Nam; phát triển bán lẻ trực tuyến; những thách thức đặt ra cho bán lẻ Việt Nam khi các hiệp định thương mại tự do được ký kết và thực thi…

 

Toàn cảnh Hội thảo
Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
19/05 Đào tạo quản lý rủi ro hoạt động tại chi nhánh
18/05 Đào tạo Người sử dụng Core SunShine trên toàn hệ thống
18/05 Thúc đẩy kinh doanh bảo hiểm nhân thọ
18/05 Đoàn Thanh niên VietinBank và Huyện đoàn Sóc Sơn giao lưu văn nghệ
18/05 Tổng Giám đốc VietinBank làm việc với BaFin và BundesBank
18/05 Khai trương Cổng Thông tin Khoa học và Công nghệ Ngành Ngân hàng
17/05 Công bố quyết định bổ nhiệm cán bộ quản lý Trụ sở chính và chi nhánh VietinBank
17/05 Tổng Giám đốc VietinBank thăm và làm việc với BNP Paribas
17/05 Vinh danh sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam
16/05 Đảng bộ VietinBank nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
32.250
+0,75 (2,38%)


24.04.2024

Khối lượng giao dịch 4.077.100
(-62,21%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1197,03
(+1,67%)