Để thể hiện chuẩn thương hiệu VietinBank
13/05/2016       

Với giá trị thương hiệu đạt 249 triệu USD năm 2016 (theo đánh giá của Brand Finance), VietinBank đã thuộc Top 400 Thương hiệu Ngân hàng toàn cầu và là thương hiệu ngân hàng số 1 Việt Nam. Ấy vậy mà chuẩn thương hiệu VietinBank ở đâu đó vẫn chưa được thể hiện đúng. Bài viết sẽ giới thiệu với độc giả tinh thần thương hiệu VietinBank và một số phương pháp để luôn luôn thể hiện đúng thương hiệu của ngân hàng.


Ý nghĩa thương hiệu VietinBank

 

Ảnh minh họa

Thương hiệu VietinBank mang các nét tính cách đặc trưng bao gồm: “Hiệu quả”, “Tin cậy” và “Hiện đại”. Những nét tính cách thương hiệu này giúp VietinBank định hướng các hoạt động truyền thông, giao tiếp với đối tác và khách hàng (phong cách thiết kế, sử dụng hình ảnh, ngôn ngữ phù hợp) nhằm xây dựng một hình ảnh thương hiệu mạnh, nhất quán.

 

“Hiệu quả” là mục đích hướng đến trong mọi hoạt động của VietinBank nhằm tối ưu hóa tiện ích, lợi ích cho khách hàng. “Tin cậy” chỉ sự vững vàng về tài chính, sự nhất quán trong mọi hoạt động và giữ vững mọi cam kết với khách hàng. “Hiện đại” chỉ phương châm luôn đổi mới, cải tiến và hướng về phía trước của VietinBank.

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Tên thương hiệu “VietinBank” mang hàm nghĩa gắn liền với nét tính cách “Tin cậy” của Ngân hàng. Với cách xử lý âm tiết không dấu, tên thương hiệu VietinBank mang nét hiện đại, phù hợp khi sử dụng cả trên thị trường quốc tế và trong nước. Chữ “Vietin” còn chứa đựng ý nghĩa đẹp trong tiếng Việt - đó là chữ “Tín”, một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu trong ngành Tài chính - Ngân hàng. Khi viết và nói, cụm từ chuẩn sử dụng cho tên Thương hiệu của Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam là “VietinBank”, phát âm liền như một từ ghép. Khi trình bày dưới dạng ngôn ngữ viết, chữ “V” và chữ “B” được viết hoa còn các chữ cái khác đều được thể hiện dưới dạng chữ viết thường.

 

VietinBank là tên gọi dùng cho truyền thông và được sử dụng phổ biến trong tiêu đề, nội dung văn bản hoặc trong giao tiếp. Tên pháp lý “Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam” (Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade) thường được sử dụng khi có yêu cầu về pháp lý, đi cùng phần thông tin địa chỉ trong các tài liệu in ấn hoặc tại những vị trí đặc biệt đòi hỏi phải sử dụng tên pháp lý. Tên pháp lý được viết hoa các chữ cái đầu.

 

Sử dụng AutoCorrect để luôn viết đúng tên thương hiệu

 

Cách thực hiện theo các bước sau:

1. Vào Menu File
2. Chọn Options 
3. Chọn Proofing 
4. Chọn Auto Correct Options sẽ hiện ra hộp thoại
5. Trong hộp thoại mọi người điền các chữ hay gõ sai vào ô Replace (VD điền chữ vietinBank) và điền vào ô With chữ viết đúng là VietinBank sau đó nhấn nút ADD (lặp lại bước 5 cho đến khi thay thế hết các chữ thường gõ sai)
6. Kết thúc nhấn nút OK

Qua quá trình theo dõi, rà soát các tài liệu, tờ trình do các đơn vị phòng/ban Trụ sở chính cho đến các chi nhánh, công ty con soạn thảo, Ban Thông tin Truyền thông VietinBank nhận thấy tình trạng tên thương hiệu, tên pháp lý của VietinBank thường xuyên “được” thể hiện chưa chuẩn theo tính cách nhận diện thương hiệu gây nên sự không nhất quán, thiếu chuyên nghiệp trong phát triển hình ảnh thương hiệu.

 

Không chỉ có khách hàng, ngay cả cán bộ trong hệ thống cũng mắc các lỗi hay viết sai là: Vietinbank, Viettinbank, ViettinBank, vietinBank, viettinbank… Tên pháp lý thì được biến tấu viết dưới nhiều hình thức như: Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam,  Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, Ngân hàng TMCP công thương Việt Nam, NHCT...

 

Xin khẳng định lại một lần nữa, tên thương hiệu của chúng ta là VietinBank và tên pháp lý khi viết đầy đủ là Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam.

 

Để giảm thiểu tối đa rủi ro các lỗi thường xảy ra khi soạn thảo văn bản, người sử dụng có thể sử dụng tính năng AutoCorrect của Microsoft Word, Microsoft Excel… để luôn viết đúng tên pháp lý và tên thương hiệu VietinBank.

 

Gìn giữ, thể hiện đúng tên thương hiệu, tên pháp lý của VietinBank cũng là một hành động thiết thực nâng cao tính chuyên nghiệp, đóng góp vào việc gia tăng hình ảnh, vị thế của VietinBank với khách hàng, đối tác.

 

Ảnh minh họa
Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
12/05 VietinBank tài trợ 500 tỷ đồng Dự án Thủy điện Nậm Xây Luông 4-5
12/05 Tiền tệ kho quỹ VietinBank: Hòa nhịp đập đổi mới
11/05 VietinBank đẩy mạnh phát triển các giải pháp thanh toán điện tử
11/05 VietinBank cung cấp dịch vụ trọn gói cho Lotte Members Việt Nam
10/05 Doanh nghiệp siêu vi mô gửi tiền tại VietinBank được vay ưu đãi lãi suất
09/05 Ông Nguyễn Văn Thắng tiếp xúc cử tri tại huyện Mê Linh
09/05 Thúc đẩy kinh doanh thẻ tại miền Trung
08/05 Giao lưu văn nghệ VietinBank và đơn vị DNTW: Ấn tượng khó phai
06/05 VietinBank quý I/2016: Dòng vốn dồi dào, lợi nhuận tăng cao
04/05 VietinBank Tiền Giang: Xuất sắc trong triển khai Nghị định 67

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
35.750
+0,25 (0,70%)


28.03.2024

Khối lượng giao dịch 7.031.500
(+33,95%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1290,18
(+0,55%)