Sẵn sàng sáp nhập PG Bank, vực lại 2 ngân hàng tái cơ cấu
26/04/2016       

Tại Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2016 vào chiều ngày 26/4/2016, cổ đông đã quan tâm đến Đề án sáp nhập và Hợp đồng sáp nhập PG Bank cũng như vai trò hỗ trợ của VietinBank với OceanBank, GPBank.


Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng giải đáp câu hỏi của cổ đông
Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng giải đáp câu hỏi của cổ đông

 

 

Chuẩn bị các điều kiện cần và đủ

 

 

Tại Đại hội, Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng cho biết: Ngay sau khi ĐHĐCĐ thường niên năm 2015 của VietinBank và PG Bank thông qua giao dịch sáp nhập, VietinBank đã thành lập Ban chỉ đạo và Ban điều phối lâm thời để xây dựng kế hoạch chuyển giao và tích hợp hệ thống.

 

Với nền tảng công nghệ thông tin hiện đại, VietinBank đã lập các đội Dự án để chuẩn bị cho công tác chuyển đổi, sáp nhập. Tiếp đó, VietinBank đã chủ động cử lãnh đạo, cán bộ ở tất cả các mảng nghiệp vụ trực tiếp sang PG Bank tiếp cận thông tin, triển khai thực hiện rà soát, giám sát toàn diện hoạt động của PG Bank. Trên cơ sở đó, VietinBank nghiên cứu, xây dựng giải pháp chuyển giao phù hợp.

 

Đến nay, VietinBank đã cơ bản hoàn thiện bản kế hoạch tổng thể giải pháp sáp nhập PG Bank vào hệ thống. Ngoài ra, VietinBank cũng đã xây dựng và triển khai các phương án về truyền thông, công bố thông tin minh bạch, đầy đủ về giao dịch sáp nhập, nhằm tạo tâm lý ổn định, yên tâm phấn đấu công tác cho toàn thể cán bộ, nhân viên PG Bank. VietinBank cũng quan tâm phát động công tác thúc đẩy hoạt động kinh doanh của PG Bank trong giai đoạn chuyển giao hiện nay và xây dựng chiến lược tiếp tục duy trì mối quan hệ với các khách hàng tốt của PG Bank.

 

Trước ĐHĐCĐ 2016, VietinBank đã hoàn thành việc chỉnh sửa, bổ sung, cập nhật hồ sơ sáp nhập và nộp cơ quan quản lý Nhà nước đúng yêu cầu và đang chờ phê duyệt chấp thuận chính thức theo quy định của pháp luật.

 

Như vậy, có thể thấy, mặc dù giao dịch sáp nhập PG Bank vào VietinBank kéo dài hơn so với dự kiến, song với đặc thù hoạt động Ngành Ngân hàng - lĩnh vực kinh doanh đặc biệt, có ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế, việc VietinBank và PG Bank triển khai giao dịch sáp nhập theo hướng cẩn trọng nhất, dành nhiều thời gian cho quá trình nghiên cứu, tích hợp hệ thống sẽ giúp đảm bảo được lợi ích của hai ngân hàng, các cổ đông, khách hàng.

 

Cổ đông thông qua các nội dung quan trọng

 

 

Hỗ trợ hiệu quả các ngân hàng tái cơ cấu

 

 

Tiếp tục thể hiện vai trò trụ cột của Ngành Ngân hàng, VietinBank tham gia hỗ trợ tích cực, có kết quả quá trình chuyển đổi hình thức sở hữu, thực hiện tái cơ cấu, đảm bảo an toàn thanh khoản và ổn định, phục hồi hoạt động kinh doanh của hai ngân hàng được tái cơ cấu là OceanBank và GPBank.

 

Kể từ năm 2015, VietinBank đã tham gia hỗ trợ quản trị, điều hành OceanBank và GPBank theo chỉ định của NHNN (sau khi NHNN mua lại 2 ngân hàng này với giá 0 đồng). Với sự hỗ trợ của VietinBank, hoạt động của GPBank và OceanBank đã dần đi vào ổn định và đạt được những kết quả kinh doanh khả quan.

 

Cụ thể, tại 2 ngân hàng này cơ cấu tổ chức hoạt động, mạng lưới và đội ngũ nhân sự từng bước được cải thiện theo hướng tinh gọn và nâng cao hiệu quả; hệ thống cơ chế chính sách được rà soát, xây dựng đúng quy định của pháp luật; nguồn vốn huy động tăng trưởng tốt (đáng chú ý là nguồn huy động từ dân cư đã tăng trưởng 3% tại GPBank và 17% tại OceanBank). Đặc biệt, 2 ngân hàng đã chủ động hơn trong việc điều hành cân đối vốn, thanh khoản được cải thiện.

 

Bằng sự hỗ trợ tích cực của VietinBank, nợ xấu của 2 ngân hàng này được thu hồi khá lớn, cân đối tài chính từng bước vượt qua khó khăn. VietinBank đã hỗ trợ 2 ngân hàng xây dựng Đề án tái cấu trúc và hoạt động hiệu quả trở lại.

 

Theo Chủ tịch HĐQT VietinBank, xu hướng sáp nhập ngân hàng tại Việt Nam là không thể tránh khỏi. Với VietinBank, sáp nhập PG Bank để tăng quy mô và tận dụng lợi thế của ngân hàng sáp nhập mang lại. Thời gian tới, HĐQT, Ban Điều hành cùng quý cổ đông VietinBank sẽ tiếp tục nghiên cứu tìm kiếm cơ hội, có thể sẽ xem xét nếu tìm được đối tác hoạt động lành mạnh, hiệu quả và thích hợp với định hướng phát triển chung của VietinBank.

Tệp đính kèm:  
Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
26/04 Cuối 2016, vốn điều lệ của VietinBank đạt 49.209 tỷ đồng
26/04 VietinBank đặt nhiều mục tiêu lớn trong ĐHĐCĐ thường niên 2016
26/04 ĐHĐCĐ VietinBank 2016 đặt mục tiêu 7.900 tỷ đồng lợi nhuận
26/04 VietinBank tăng cường hợp tác với Vingroup
25/04 Hưởng ứng Hội thao kỷ niệm 65 năm thành lập Ngành Ngân hàng
25/04 Đào tạo Core SunShine: Toàn hệ thống đã sẵn sàng “nhập cuộc”
24/04 VietinBank giao hữu golf với đối tác chiến lược
24/04 Công nghệ góp phần định vị thương hiệu VietinBank
23/04 VietinBank lập hat-trick 2 năm liên tiếp tại Sao Khuê
22/04 Phiên họp lần thứ 7 của Ủy ban Chỉ đạo Hợp tác chiến lược VietinBank - BTMU

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
32.950
+1,45 (4,60%)


24.04.2024

Khối lượng giao dịch 9.012.800
(-16,46%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1205,61
(0%)