Đào tạo Core SunShine: Toàn hệ thống đã sẵn sàng “nhập cuộc”
25/04/2016       

Việc học tập và nắm vững kiến thức mới để tự tin làm chủ hệ thống là điều kiện tiên quyết để toàn hệ thống VietinBank triển khai thành công chuyển đổi Core SunShine. Ban Dự án Thay thế CoreBanking đang chuẩn bị kỹ càng từng bước cho kế hoạch đào tạo này.

 

Nhiều lãnh đạo, cán bộ các đơn vị cùng tham gia rà soát và góp ý nội dung đào tạo của Dự án (Ảnh: Hoàng Anh)
Nhiều lãnh đạo, cán bộ các đơn vị cùng tham gia rà soát và góp ý nội dung đào tạo của Dự án (Ảnh: Hoàng Anh)

 

 

Tháng 4/2016 bắt đầu đào tạo “chuyên gia”

 

Ban Lãnh đạo VietinBank đã quyết định lựa chọn hình thức đào tạo trực tuyến cho cán bộ. Đây là hình thức học giảm thiểu tối đa thời gian đào tạo, tiết kiệm chi phí cho ngân hàng và phù hợp với số lượng lớn người học. Các cán bộ có thể vừa tham gia học mà vẫn đảm bảo hoạt động kinh doanh tại đơn vị.

 

Trong đợt học tập Quy trình Core SunShine vừa qua, website Đào tạo trực tuyến http://sunshine.vietinbank.vn của Dự án thu hút rất đông cán bộ quan tâm, có ngày trên 20.000 lượt truy cập. Từ con số ấn tượng trên cho thấy, các cán bộ trong hệ thống đã nhận thức đúng đắn, tầm quan trọng của việc học tập và nắm bắt hệ thống Core SunShine. Truy cập vào website Đào tạo trực tuyến, người học Quy trình Core SunShine được hướng dẫn chi tiết các tác nghiệp đã được hệ thống hóa thành lưu đồ của từng vị trí. Người học dễ dàng có được những hình dung ban đầu về các thao tác và những thay đổi sắp tới khi vào hệ thống mới.

 

“Phương pháp học trực tuyến giúp người học chủ động về thời gian học, có thể học nhiều lần mà không phụ thuộc vào giảng viên. Đồng thời tự giác học để có thể làm chủ khi vận hành hệ thống mới, nhằm đảm bảo hoạt động phục vụ khách hàng được an toàn, thông suốt. Đây là trách nhiệm của từng cán bộ với chính mình và với khách hàng” - chị Trần Thị Minh Đức, Phó Giám đốc Dự án, Trưởng Phòng Quản lý và Hỗ trợ INCAS chia sẻ.

 

Nếu như việc học Quy trình Core SunShine là bước đầu tiên, giúp cán bộ hiểu rõ về quy trình tác nghiệp thì việc quan trọng tiếp theo là đào tạo “Người hướng dẫn” sử dụng hệ thống. Khoảng 2.000 cán bộ được lựa chọn đào tạo sẽ học đầy đủ lý thuyết, thực hành trên môi trường hệ thống mới. Các cán bộ sau đào tạo sẽ trở thành “chuyên gia” tại chi nhánh và đồng hành cùng Trụ sở chính trong việc triển khai Core SunShine.

 

Chị Phan Thị Lan Hương - Trưởng nhóm Đào tạo Core SunShine cho biết: “Để chuẩn bị cho ngày ra quân đào tạo 2.000 “Người hướng dẫn” tại các đơn vị Trụ sở chính, chi nhánh, Dự án đã chuẩn bị kỹ lưỡng từ đội ngũ giáo viên, nội dung bài giảng, môi trường đào tạo. Đây là đợt duy nhất người học Core SunShine được đào tạo trực tiếp từ phía Ban Dự án. Về phía các đơn vị, chi nhánh cũng cần chuẩn bị sẵn sàng cho công việc đào tạo “chuyên gia” này”.

 

 

Các chi nhánh “nhập cuộc”

 

Từ đầu năm 2016, cán bộ trên toàn hệ thống VietinBank đã cùng hợp sức, đồng lòng sẵn sàng cho thời khắc “BigBang Core SunShine”. Nhiều hội nghị trực tuyến của Ban Dự án và các Tiểu ban Triển khai Dự án tại chi nhánh đã được tổ chức. Các cán bộ tác nghiệp cũng nghiêm túc tham gia học Quy trình Core SunShine.

 

Kết thúc đợt học Quy trình, nhiều chi nhánh đã tự tổ chức thi đua và đánh giá kết quả việc học Quy trình Core SunShine bằng nhiều hình thức.

 

“Chi nhánh tổ chức thi trắc nghiệm và căn cứ vào danh sách các cán bộ đã vào học quy trình để tự đánh giá kết quả học tập Quy trình Core SunShine. Cán bộ ý thức được sự chuyển động mạnh mẽ của ngân hàng bằng việc thay đổi hệ thống mới này. Từ đó sẽ nâng cấp được nhiều chức năng để nâng cao năng suất giao dịch, phát triển thêm nhiều sản phẩm, dịch vụ mới đa dạng hơn. Vì thế toàn Chi nhánh quyết tâm tự giác từng bước tiếp thu kiến thức, sẵn sàng tham gia vào các kế hoạch tiếp theo của Dự án” - anh Phùng Văn Long, Phó Phòng Bán lẻ VietinBank Bình Xuyên cho biết.

 

Còn chị Thái Thị Thanh Trúc - Phó Phòng Giao dịch Tân Tiến, VietinBank Bình Phước thì chia sẻ: “Bản thân tôi cùng với các đồng nghiệp đã sẵn sàng “nhập cuộc” trong đợt chuyển đổi lớn của ngân hàng. Với sự hỗ trợ từ chương trình học trực tuyến của Ban Dự án, chúng tôi tin rằng mình sẽ tiếp cận, nắm bắt và thích nghi với hệ thống mới một cách nhanh chóng và chính xác”.

 

Với sự quyết tâm từ Trụ sở chính đến các chi nhánh, tin tưởng VietinBank lần lượt hoàn thành tiếp các công đoạn nước rút để thay thế Core SunShine thành công.

 

Hình ảnh tại lớp đào tạo thử nghiệm “Người hướng dẫn”


Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
24/04 VietinBank giao hữu golf với đối tác chiến lược
24/04 Công nghệ góp phần định vị thương hiệu VietinBank
23/04 VietinBank lập hat-trick 2 năm liên tiếp tại Sao Khuê
22/04 Phiên họp lần thứ 7 của Ủy ban Chỉ đạo Hợp tác chiến lược VietinBank - BTMU
22/04 VietinBank đóng góp vào thành tích chung của tuổi trẻ Ngân hàng Việt Nam
21/04 Dự án Thay thế CoreBanking bắt đầu giai đoạn đào tạo chi nhánh
21/04 VietinBank Thanh Xuân hợp tác toàn diện với VNPT EPAY
21/04 VietinBank thúc đẩy phát triển thị trường bất động sản
21/04 VietinBank Ngô Quyền tài trợ 350 tỷ đồng cho VICO
20/04 VietinBank và SATRA ký kết hợp tác giai đoạn 2016 - 2021

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
31.600
-1,10 (-3,36%)


19.04.2024

Khối lượng giao dịch 13.040.500
(-32,24%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1174,85
(-1,52%)