Phiên họp lần thứ 7 của Ủy ban Chỉ đạo Hợp tác chiến lược VietinBank - BTMU
22/04/2016       

 

 

 

Ngày 21/4/2016, Phiên họp lần thứ 7 của Ủy ban Chỉ đạo Hợp tác chiến lược giữa VietinBank và BTMU dưới sự đồng chủ trì của Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng và Tổng Giám đốc Khu vực Châu Á, Châu Đại Dương của BTMU Go Watanabe đã diễn ra tại Hà Nội.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thành phần tham dự Phiên họp về phía VietinBank có: Ông Nguyễn Văn Thắng - Chủ tịch HĐQT; ông Lê Đức Thọ - Tổng Giám đốc cùng các lãnh đạo cấp cao trong HĐQT và Ban điều hành của VietinBank, lãnh đạo các đơn vị, các khối nghiệp vụ và đại diện các nhóm công tác.

 

 

Về phía BTMU (Bank of Tokyo-Mitsubishi UFJ, Ltd.) có: Ông Go Watanabe - Tổng Giám đốc Khu vực Châu Á, Châu Đại Dương; lãnh đạo cấp cao của các khối, phòng, ban Trụ sở chính tại Tokyo và Khu vực Châu Á, Châu Đại Dương tại Singapore.

 

Kể từ sau cuộc họp Ủy ban Chỉ đạo Hợp tác chiến lược lần thứ 6 được tổ chức vào tháng 11/2015, đến nay tình hình kinh tế Việt Nam tuy còn tồn tại những khó khăn nhất định nhưng đã có nhiều chuyển biến tích cực. Phiên họp lần này của Ủy ban là dịp để VietinBank và BTMU cập nhật bức tranh toàn cảnh kinh tế vĩ mô của Việt Nam. Qua đó, hai bên cùng chia sẻ những nhận định, dự đoán về xu hướng kinh tế sắp tới để có thể đưa ra những bước đi chiến lược phù hợp.

 

Mở đầu Phiên họp, Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng đã tóm tắt hoạt động kinh doanh của Ngân hàng trong năm 2015 và Quý I năm 2016. Cụ thể năm 2015, VietinBank với những thành công đáng khích lệ trong việc duy trì tỷ lệ nợ xấu ở mức thấp, giữ vững thị phần dẫn đầu trong mảng khách hàng doanh nghiệp, có những đột phá trong lĩnh vực bán lẻ... Những tháng đầu năm 2016, VietinBank đã tích cực đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, tạo đà phát triển mạnh mẽ cho các tháng tiếp theo.

 

Các đại diện của BTMU tại phiên họp đã bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả mà VietinBank đạt được và đánh giá cao những nỗ lực kinh doanh của VietinBank trong bối cảnh Ngành Ngân hàng tại Việt Nam cạnh tranh ngày càng gay gắt.

 

Toàn cảnh Phiên họp lần thứ 7 của Ủy ban Chỉ đạo Hợp tác chiến lược VietinBank - BTMU

 

Một nội dung quan trọng của Phiên họp lần này là việc đánh giá kết quả triển khai kế hoạch kinh doanh trung hạn của VietinBank sau khi năm đầu tiên của kế hoạch trung hạn (2015 - 2017) kết thúc. Trong kế hoạch trung hạn, VietinBank đã đặt ra những mục tiêu kinh doanh tầm cỡ và để đạt được các mục tiêu đó, Ban Lãnh đạo VietinBank đã xây dựng các mục tiêu về quản lý, hỗ trợ, đồng thời truyền thông quy mô hệ thống để tất cả cán bộ, nhân viên có thể nắm được chiến lược tổng thể của Ngân hàng và phân bổ các nguồn lực một cách hợp lý.

 

Cũng tại Phiên họp, hai bên đã thảo luận về những sáng kiến hợp tác mới trên các lĩnh vực như: Bán chéo, Ngân hàng Thanh toán và Phát triển hoạt động phục vụ Khách hàng Doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đây là những hoạt động mà VietinBank sẽ ưu tiên tập trung phát triển trong thời gian tới để có thể đạt được mục tiêu đặt ra trong kế hoạch kinh doanh trung hạn.

 

Ngay tại cuộc họp, đại diện của BTMU đã chia sẻ những kinh nghiệm trong các lĩnh vực trên và cam kết sẽ tiếp tục là “người bạn đồng hành tin cậy” của VietinBank trong quá trình hiện thực hóa những sáng kiến hợp tác đó.

 

Phiên họp Ủy ban Chỉ đạo Hợp tác chiến lược lần thứ 7 đánh dấu thời điểm chuyển giao từ năm thứ 3 sang năm thứ 4 của quá trình hợp tác giữa VietinBank và BTMU. Phiên họp cũng ghi nhận các kết quả mà VietinBank đã đạt được trong hoạt động kinh doanh một phần có những đóng góp của mối quan hệ hợp tác giữa các nhóm công tác cũng như sự hỗ trợ chuyên nghiệp và tận tâm của BTMU.

 

Kết thúc Phiên họp, Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng bày tỏ sự vui mừng với những kết quả hợp tác mà hai bên đã đạt được trong hơn 3 năm qua, đặc biệt là những thành tựu hợp tác trong thời gian gần đây. Bên cạnh đó, ông Nguyễn Văn Thắng kỳ vọng, các nhóm công tác với sự tham gia của phòng/ban liên quan VietinBank và các cán bộ biệt phái của BTMU đang làm việc tại VietinBank sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ Ban Lãnh đạo BTMU.

 

Ban Lãnh đạo cấp cao của VietinBank cũng cam kết sẽ tạo mọi điều kiện để vun đắp cho mối quan hệ chiến lược tốt đẹp giữa hai ngân hàng.

 

Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng (bên phải) tặng bức tranh lưu niệm cho ông Go Watanabe


Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
22/04 VietinBank đóng góp vào thành tích chung của tuổi trẻ Ngân hàng Việt Nam
21/04 Dự án Thay thế CoreBanking bắt đầu giai đoạn đào tạo chi nhánh
21/04 VietinBank Thanh Xuân hợp tác toàn diện với VNPT EPAY
21/04 VietinBank thúc đẩy phát triển thị trường bất động sản
21/04 VietinBank Ngô Quyền tài trợ 350 tỷ đồng cho VICO
20/04 VietinBank và SATRA ký kết hợp tác giai đoạn 2016 - 2021
20/04 VietinBank chung tay xây dựng “Thương hiệu Quốc gia”
20/04 VietinBank được gia hạn thực hiện nghiệp vụ bao thanh toán bên mua
19/04 Chuyển đổi để mạnh hơn
19/04 Tăng cường đào tạo, nâng cao tư duy lãnh đạo

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
33.000
+0,05 (0,15%)


25.04.2024

Khối lượng giao dịch 4.863.800
(-46,63%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1204,97
(-0,05%)