VietinBank thúc đẩy phát triển thị trường bất động sản
21/04/2016       

Ngày 20/4/2016, Diễn đàn giá trị thật của bất động sản Việt Nam do Trang thông tin điện tử CafeF phối hợp với Hiệp hội Bất động sản (BĐS) Việt Nam (VNREA) tổ chức đã diễn ra tại Hà Nội. Đại diện VietinBank có bài tham luận về mô hình cho vay đầu tư vào nhà ở kết hợp với kinh doanh.


Ông Phùng Duy Khương - Giám đốc Khối Bán lẻ VietinBank trình bày tham luận tại Diễn đàn
Ông Phùng Duy Khương - Giám đốc Khối Bán lẻ VietinBank trình bày tham luận tại Diễn đàn

 

Tham dự Diễn đàn có ông Nguyễn Trần Nam - Nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam; ông Trần Ngọc Chính - Nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam (VUPDA); ông Nguyễn Mạnh Khởi - Cục phó Cục quản lý nhà ở và thị trường BĐS; ông Phùng Duy Khương - Giám đốc Khối Bán lẻ VietinBank cùng các chuyên gia đến từ các doanh nghiệp BĐS hàng đầu tại Việt Nam...

 

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Trần Nam cho rằng: Nếu như từ khoảng quý IV/2014 trở về trước thị trường BĐS Việt Nam tụt xuống đáy khủng hoảng, thì từ quý IV/2014 đến năm 2015 thị trường BĐS phát triển và lan tỏa toàn bộ các phân khúc. Thị trường BĐS có tín hiệu hồi phục tương đối rực rỡ, thể hiện tăng trưởng nhanh và mạnh mẽ với mức 70 - 75%.

 

Điều đáng chú ý là không chỉ ở phân khúc nhà ở giá rẻ, nhà ở xã hội mà lan tỏa tất cả các phân khúc nhà ở từ biệt thự, biệt thự nghỉ dưỡng, đất nền, resort… Thị trường BĐS đã trở thành kênh đầu tư hấp dẫn hơn kênh đầu tư tài chính khác như: Vàng, chứng khoán...

 

“Nhu cầu vốn trên thị trường BĐS hiện nay là khá lớn và một trong những nguồn vốn chính trên thị trường là vay ngân hàng” - ông Nguyễn Trần Nam cho hay.

 

Với vai trò là ngân hàng thương mại chủ lực của nền kinh tế có sản phẩm, dịch vụ chất lượng và uy tín hàng đầu tại Việt Nam, VietinBank luôn kịp thời nắm bắt các chuyển biến tích cực của thị trường bất động sản để đáp ứng tối đa các nhu cầu vay vốn hợp pháp, hợp lý của khách hàng.

 

Trong bài tham luận về “Mô hình cho vay đầu tư vào nhà ở kết hợp với kinh doanh của VietinBank”, ông Phùng Duy Khương - Giám đốc Khối Bán lẻ VietinBank nhận định: Cho vay mua nhà dự án là một trong những lĩnh vực tiềm năng và có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong thời gian vừa qua.

 

Theo ông Khương, đây là xu hướng mới, thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cả nhà đầu tư cá nhân và các tổ chức. Với ưu điểm vượt trội về thiết kế, tối đa hóa công năng sử dụng và khả năng sinh lời hấp dẫn, các loại hình bất động sản đầu tư này phù hợp với địa bàn đô thị hoặc địa điểm du lịch trọng điểm.

 

Để phục vụ cho khách hàng tốt nhất, VietinBank đã và đang nghiên cứu đưa ra thị trường nhiều sản phẩm cho vay đầu tư đa dạng phù hợp với chính sách bán hàng của các chủ đầu tư/dự án trong từng thời kỳ như: Các sản phẩm cho vay mua biệt thự nghỉ dưỡng, cho vay mua Shop-house, cho vay mua Office-house, cho vay mua Condotel… VietinBank cũng đang hợp tác chặt chẽ với các chủ đầu tư như: Tập đoàn Vingroup, Sungroup, FLC… trong đó bao gồm cả các sản phẩm cho vay theo chuỗi (từ tài trợ chủ đầu tư đến cho vay nhà thầu và khách hàng mua nhà).

 

VietinBank cũng phối hợp với các chủ đầu tư và sàn giao dịch bất động sản uy tín thành lập các Trung tâm Giao dịch tại chỗ (các Hub bán hàng) với đội ngũ cán bộ bán hàng và cán bộ thẩm định tinh nhuệ để tư vấn hiệu quả, rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ. Bên cạnh đó, VietinBank cũng triển khai nhiều chính sách ưu đãi cho khách hàng.

 

“Trong thời gian tới, VietinBank tiếp tục nghiên cứu và ban hành mới hoặc điều chỉnh các chính sách sản phẩm phù hợp để đáp ứng nhu cầu của thị trường và khách hàng. Để làm được điều đó, VietinBank mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ các cơ quan chức năng liên quan đến các quy định hiện hành của pháp luật, sự hỗ trợ thông tin từ phía Hiệp hội Bất động sản và sự hợp tác chặt chẽ từ phía các chủ đầu tư” - ông Phùng Duy Khương chia sẻ.

 

Bài tham luận của đại diện VietinBank đã được Diễn đàn đánh giá cao về sự linh hoạt của VietinBank với các chuyển biến của thị trường bất động sản.

Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
21/04 VietinBank Ngô Quyền tài trợ 350 tỷ đồng cho VICO
20/04 VietinBank và SATRA ký kết hợp tác giai đoạn 2016 - 2021
20/04 VietinBank chung tay xây dựng “Thương hiệu Quốc gia”
20/04 VietinBank được gia hạn thực hiện nghiệp vụ bao thanh toán bên mua
19/04 Chuyển đổi để mạnh hơn
19/04 Tăng cường đào tạo, nâng cao tư duy lãnh đạo
15/04 Vinh danh các đơn vị VietinBank hợp tác hiệu quả với BTMU
15/04 Phòng KHDN vừa và nhỏ: Nỗ lực truyền lửa nhiệt huyết
14/04 Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2016
14/04 Hội nghị thúc đẩy kinh doanh thẻ năm 2016 Khu vực phía Bắc

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
31.600
-1,10 (-3,36%)


19.04.2024

Khối lượng giao dịch 7.932.600
(-58,78%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1171,36
(-1,81%)