Hội nghị Thanh toán Quốc tế và Tài trợ Thương mại
29/11/2016       
Ngày 28/11/2016, tại TP. HCM, Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức Hội nghị Thanh toán Quốc tế và Tài trợ Thương mại (TTQT&TTTM).


Ông Nguyễn Đình Vinh phát biểu tại Hội nghị
Ông Nguyễn Đình Vinh phát biểu tại Hội nghị

 

Mang lại giải pháp tốt nhất cho khách hàng

Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Hoàng Dũng - Phó Tổng Giám đốc VietinBank; ông Nguyễn Đình Vinh - Phó Tổng Giám đốc VietinBank; ông Kaushik Mukherjee - Phó Chủ tịch cấp cao, Giám đốc Dịch vụ Tài trợ Thương mại, Khu vực Nam và Đông Nam Á, Châu Úc, Ngân hàng Wells Fargo; ông George Lynn - Giám đốc Dịch vụ Thanh toán Quốc tế, Khu vực Đông Nam Á, Ngân hàng Wells Fargo; cùng gần 200 đại biểu là khách hàng doanh nghiệp của VietinBank khu vực phía Nam.

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Đình Vinh cho biết, VietinBank là ngân hàng thương mại đầu tiên của Việt Nam thực hiện xử lý tập trung nghiệp vụ TTQT&TTTM, đem đến lợi thế cạnh tranh lớn nhờ tiết giảm tối đa chi phí, chuyên môn hóa cao, giảm thiểu rủi ro, thâm nhập sâu vào thị trường trong nước và quốc tế.

Bên cạnh nhiệm vụ xử lý tập trung hoạt động TTQT&TTTM với các sản phẩm truyền thống như thư tín dụng, nhờ thu, bảo lãnh, chuyển tiền ngoại tệ, Trung tâm TTTM VietinBank không ngừng nghiên cứu, phát triển các sản phẩm TTQT&TTTM mới và tích cực khai thác quan hệ hợp tác với các ngân hàng quốc tế để có các giải pháp tốt nhất cho khách hàng.

Đặc biệt, VietinBank luôn tích cực và tiên phong thực hiện thành công các cấu trúc giao dịch huy động vốn quốc tế mới cho hoạt động TTTM, thực hiện thành công nhiều chương trình, giao dịch lớn với các định chế tài chính hàng đầu thế giới.

Bên cạnh đó, VietinBank còn hợp tác chặt chẽ với đối tác chiến lược là Bank of Tokyo - Mitsubishi UFJ (BTMU) để triển khai các loại hình sản phẩm, dịch vụ; triển khai các chương trình đào tạo nghiệp vụ chuyên sâu cho cán bộ VietinBank về TTQT&TTTM.

Ngoài ra, hai bên còn phối hợp tổ chức các chương trình Kết nối khách hàng doanh nghiệp (Business Matching) giữa các doanh nghiệp Việt Nam, Nhật Bản và Thái Lan để tạo cầu nối cho các doanh nghiệp có nhu cầu gặp gỡ, trao đổi, thúc đẩy quan hệ hợp tác đầu tư. Với nỗ lực của VietinBank cùng sự hợp tác tích cực từ BTMU, hoạt động TTQT&TTTM đang đi đúng hướng và khẳng định năng lực cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu của khách hàng ở cả thị trường trong và ngoài nước.

Ông Kaushik Mukherjee chia sẻ tại Hội nghị.

Ngân hàng cung cấp dịch vụ TTTM tốt nhất Việt Nam

Trong khuôn khổ Hội nghị, các đại biểu được lắng nghe những chia sẻ về “Xu hướng hoạt động TTTM” của ông Kaushik Mukherjee và “Rủi ro/gian lận trong TTQT” của ông George Lynn. Đặc biệt các đại biểu được giới thiệu sản phẩm TTTM mới của VietinBank. Bên cạnh đó, tại Hội nghị còn diễn ra thảo luận, trả lời câu hỏi, tạo ra kênh thông tin đa chiều, giúp giải đáp các thắc mắc đến từ các khách mời, các vị đại biểu.

Được biết, đến nay, VietinBank đã có 25 năm kinh nghiệm hoạt động và phát triển hoạt động TTQT&TTTM, góp phần tích cực vào sự phát triển vượt bậc của Ngành Ngân hàng. Hiện VietinBank đã và đang làm tốt vai trò kết nối, hỗ trợ về vốn, cung ứng các dịch vụ trung gian như thanh toán, tài trợ, bảo lãnh, phòng ngừa rủi ro... mang đến cho khách hàng các sản phẩm, dịch vụ TTQT&TTTM có chất lượng cao, đa dạng, hiện đại và tiện ích vượt trội.

Với những thành tích xuất sắc trong hoạt động TTQT&TTTM, VietinBank đã nhận được nhiều giải thưởng của các tổ chức uy tín trong và ngoài nước. Những năm qua, VietinBank đều được các ngân hàng lớn như JP Morgan, Bank of New York, Wells Fargo… tặng giải thưởng Ngân hàng có tỷ lệ điện thanh toán tự động cao, trên 98%. Đáng chú ý, năm 2014 VietinBank được The Asset Tripple A - tạp chí tài chính ngân hàng uy tín hàng đầu khu vực tặng giải thưởng Ngân hàng cung cấp dịch vụ TTTM tốt nhất Việt Nam.

Các diễn giả giải đáp thắc mắc của các vị đại biểu, khách mời
Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
28/11 VietinBank Phú Thọ đồng hành cùng khách hàng sản xuất kinh doanh
28/11 VietinBank TP. HCM giao lưu bóng đá Futsal với khách hàng thân thiết
26/11 Tổng Giám đốc VietinBank thăm và làm việc với BTMU
25/11 Phó Tổng Giám đốc VietinBank dự Diễn đàn Thanh toán Điện tử
25/11 VietinBank: Đầu mối uy tín của doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam
24/11 Đoàn Thanh niên VietinBank tham gia Lớp bồi dưỡng cán bộ Đoàn Khối
23/11 VietinBank Phú Yên tài trợ vốn dự án nhà ở xã hội
22/11 MPOS - giải pháp thanh toán trên thiết bị di động
22/11 VietinBank Chi nhánh Đức gặp gỡ DNVVN tiềm năng Đức
21/11 VietinBank Thủ Đức ký kết thỏa thuận thu Ngân sách Nhà nước

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
31.600
-1,10 (-3,36%)


19.04.2024

Khối lượng giao dịch 13.140.500
(-31,72%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1174,85
(-1,52%)