Phó Tổng Giám đốc VietinBank dự Diễn đàn Thanh toán Điện tử
25/11/2016       

Ngày 24/11/2016 tại Hà Nội, Diễn đàn Thanh toán điện tử Việt Nam 2016 (VEPF 2016) đã được tổ chức. Diễn đàn thu hút hàng trăm đại biểu đến từ Chính phủ, bộ, ngành, chuyên gia uy tín trong và ngoài nước, các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, thương mại điện tử. VietinBank có đại diện tham dự và phát biểu tham luận.

Phó Tổng Giám đốc VietinBank Trần Công Quỳnh Lân trình bày tham luận tại Diễn đàn
Phó Tổng Giám đốc VietinBank Trần Công Quỳnh Lân trình bày tham luận tại Diễn đàn

 

Tiên phong thanh toán điện tử trong lĩnh vực giao thông

Tham dự Diễn đàn có ông Vũ Đức Đam - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; ông Nguyễn Kim Anh - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam; ông Nguyễn Hồng Trường - Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và nhiều đại diện đến từ Bộ Công Thương, Tổng cục Thuế, Tổng cục Đường bộ… Đại diện VietinBank, Phó Tổng Giám đốc Trần Công Quỳnh Lân tham dự sự kiện này.

Phát biểu tại sự kiện, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam hoan nghênh các chủ đề, nội dung trao đổi của VEPF 2016 đã có sự kế thừa kết quả đạt được của VEPF 2015. Năm nay Diễn đàn lựa chọn vấn đề thúc đẩy thanh toán điện tử trong lĩnh vực giao thông, khả năng liên thông các dịch vụ thanh toán khác tại Việt Nam, đây được xem là lĩnh vực trọng điểm. Bởi vậy, Phó Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, đơn vị liên quan phối hợp và kết nối để có thêm nhiều giải pháp cụ thể, khả thi nhằm phát triển thanh toán điện tử nói chung và thanh toán ngân hàng nói riêng.

Tại sự kiện, ông Trần Công Quỳnh Lân đã trình bày tham luận “Khả năng liên thông thanh toán giữa các dịch vụ công và các hoạt động thanh toán khác tại Việt Nam”. Theo đó, VietinBank là ngân hàng tiên phong triển khai hạ tầng thanh toán thu phí không dừng cho Ngành GTVT.

Với nhiều năm kinh nghiệm triển khai các trạm thu phí tự động cùng với giải pháp công nghệ tích hợp hiện đại, Bộ GTVT tin tưởng giao cho VietinBank thực hiện Dự án thu phí tự động không dừng liên trạm thanh toán qua ngân hàng công nghệ RFID đối với các trạm thuộc khu vực miền Trung và miền Nam do VietinBank tài trợ vốn theo hình thức hợp đồng BOO. Đến nay, VietinBank đã triển khai thành công tại 23 trạm thu phí trên toàn quốc tại 8 tỉnh, thành.

Không dừng lại ở đó, VietinBank còn tiếp tục nghiên cứu triển khai mở rộng tích hợp khả năng thanh toán với các dịch vụ thanh toán khác trong giao thông như thu phí nội đô, thu phí bãi đỗ xe/tòa nhà, thu phí ra vào cổng/cảng, thu phí phạt giao thông, kết nối thanh toán đến những salon bảo dưỡng sửa chữa phương tiện...

Ông Lân một lần nữa khẳng định: VietinBank mong muốn được phối hợp với Bộ GTVT cũng như các đơn vị liên quan trong việc thực hiện kết nối hệ thống, tích hợp khả năng thanh toán nhằm phục vụ nhu cầu của người dân, đảm bảo đơn giản, tiện dụng và nhanh chóng.

Các diễn giả, chuyên gia thảo luận tại Diễn đàn

Quan điểm hợp tác với các Fintech

Một trong những nội dung nhận được đông đảo sự quan tâm của các diễn giả, chuyên gia, người tham dự VEPF 2016 đó là cơ hội cũng như thách thức của hệ thống tài chính ngân hàng Việt Nam trước làn sóng Fintech (các công ty kinh doanh dịch vụ tài chính dựa trên nền tảng công nghệ).

Chia sẻ tại đây, ông Vũ Viết Ngoạn - Chủ tịch Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia cho rằng Fintech đang phát triển không ngừng, Việt Nam không thể đứng ngoài cuộc và Chính phủ cần sớm có chính sách hỗ trợ. Mục tiêu của Fintech là thay thế các kênh truyền thống và khai thác các thị trường mới, với sự trợ giúp của công nghệ.

Tham gia phiên đối thoại với chủ đề “Cơ hội của ngân hàng trong sự cạnh tranh với Fintech hiện nay”, Phó Tổng Giám đốc VietinBank Trần Công Quỳnh Lân chia sẻ quan điểm về sự phát triển mạnh mẽ làn sóng Fintech cũng như thực tế cạnh tranh giữa các ngân hàng và Fintech hiện nay.

Ông Lân cũng cho rằng các ngân hàng nên “bắt tay” với các Fintech bởi các Fintech sở hữu nhiều điểm mạnh. Nếu Fintech và các ngân hàng có thể hợp tác với nhau thì sẽ phát huy hết những lợi thế của 2 bên. Đây cũng chính là cơ hội lớn để bổ sung tính năng động, sáng tạo trong dịch vụ của ngân hàng.

Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
25/11 VietinBank: Đầu mối uy tín của doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam
24/11 Đoàn Thanh niên VietinBank tham gia Lớp bồi dưỡng cán bộ Đoàn Khối
23/11 VietinBank Phú Yên tài trợ vốn dự án nhà ở xã hội
22/11 MPOS - giải pháp thanh toán trên thiết bị di động
22/11 VietinBank Chi nhánh Đức gặp gỡ DNVVN tiềm năng Đức
21/11 VietinBank Thủ Đức ký kết thỏa thuận thu Ngân sách Nhà nước
20/11 VietinBank tích cực hợp tác, đầu tư vào tỉnh Hòa Bình
20/11 VietinBank Đống Đa hợp tác toàn diện với Thủ đô Invest
20/11 VietinBank tích cực thực hiện mục tiêu Quốc gia
19/11 VietinBank tổ chức Hội nghị triển khai công tác quyết toán 2016

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
32.500
-0,20 (-0,61%)


19.04.2024

Khối lượng giao dịch 10.975.000
(-42,98%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1180,43
(-1,05%)