Hội thảo về nghiệp vụ thị trường chứng khoán phái sinh
18/11/2016       

Sáng ngày 18/11/2016 tại Hà Nội, VietinBank đã phối hợp cùng Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) tổ chức thành công Hội thảo “Các quy định về hoạt động nghiệp vụ trên thị trường Chứng khoán phái sinh (CKPS)”.

Giám đốc Trung tâm Thanh toán VietinBank Đồng Thị Quỳnh Lê (thứ 4, từ phải sang) giải đáp thắc mắc của các khách mời tại Hội thảo
Giám đốc Trung tâm Thanh toán VietinBank Đồng Thị Quỳnh Lê (thứ 4, từ phải sang) giải đáp thắc mắc của các khách mời tại Hội thảo

Tham dự Hội thảo có ông Nguyễn Quang Thương - Phó Vụ trưởng Vụ Phát triển thị trường, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước; ông Dương Ngọc Tuấn - Phó Tổng Giám đốc VSD; bà Nguyễn Thị Hoàng Lan - Phó Chủ tịch HĐQT, Phó Tổng Giám đốc HNX. Về phía VietinBank có ông Trần Công Quỳnh Lân - Phó Tổng Giám đốc; bà Đồng Thị Quỳnh Lê - Giám đốc Trung tâm Thanh toán.

Hội thảo đã đề cập đến công tác chuẩn bị triển khai thị trường CKPS tại Việt Nam. Nội dung chính bao gồm: Giới thiệu các sản phẩm chứng khoán phái sinh niêm yết và giao dịch tại Việt Nam, các quy chế điều chỉnh hoạt động của thị trường. Đồng thời, Hội thảo giới thiệu phương án tổ chức nghiệp vụ và kết nối hệ thống thanh toán, bù trừ giao dịch CKPS giữa HNX, VSD - Ngân hàng thanh toán và Thành viên bù trừ. Hội thảo cũng tổ chức tọa đàm trực tiếp để giải đáp các thắc mắc cũng như làm rõ những nội dung hướng dẫn, điều chỉnh hoạt động của thị trường.

Bà Nguyễn Thị Hoàng Lan hy vọng Hội thảo sẽ cung cấp các thông tin chuyên sâu về thị trường CKPS, đồng thời nhận được nhiều chia sẻ, phản hồi từ phía đại diện các khách mời, để chuẩn bị chu đáo cho sự hoạt động của thị trường CKPS tại Việt Nam trong quý I năm 2017.

VietinBank là ngân hàng thương mại duy nhất được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tin tưởng lựa chọn làm ngân hàng thanh toán cho các giao dịch CKPS.

Tại buổi Hội thảo, đại diện VietinBank, ông Nguyễn Tuấn Anh - Phó Phòng Phát triển Thanh toán - Trung tâm Thanh toán đã giới thiệu phương án tổ chức, quản lý hệ thống tài khoản, cũng như hệ thống kết nối thanh toán, quản lý tài khoản và quy trình thực hiện các nghiệp vụ ký quỹ, thanh toán bù trừ giao dịch CKPS.

Ông Tuấn Anh chia sẻ: Trong suốt quá trình chuẩn bị cơ sở hạ tầng kỹ thuật cho thị trường CKPS, VietinBank luôn chủ động phối hợp và nhận được sự hỗ trợ chặt chẽ từ phía VSD và HNX. Đặc biệt, với kinh nghiệm về triển khai kết nối hệ thống thanh toán với các bộ, ngành, các trung gian thanh toán và khối lượng lớn các nhà cung cấp, VietinBank đã đóng góp các ý kiến chuyên sâu về giải pháp xây dựng hệ thống và kết nối thanh toán đáp ứng khả năng xử lý giao dịch tức thời, an toàn, bảo mật với khối lượng giao dịch lớn đảm bảo thị trường luôn được vận hành thông suốt.

Bên cạnh đó, VietinBank cũng chủ động tổ chức tọa đàm với các đơn vị thành viên bù trừ đầu tiên chuẩn bị tham gia vào thị trường, giới thiệu các giải pháp kỹ thuật và quy trình nghiệp vụ thanh toán bù trừ cho giao dịch CKPS giữa Ngân hàng thanh toán và thành viên bù trừ.

VietinBank đã thống nhất các nội dung phối hợp cụ thể giữa các bên cũng như tiếp nhận các yêu cầu về quản lý, xử lý nghiệp vụ, nền tảng cơ sở kỹ thuật của các thành viên bù trừ nhằm hoàn thiện giải pháp và cung cấp các tiện ích gia tăng cho các thành viên bù trừ.

Cũng tại buổi Hội thảo, trong phần tọa đàm, bà Đồng Thị Quỳnh Lê - Giám đốc Trung tâm Thanh toán VietinBank giải đáp thắc mắc của các khách mời tham gia Hội thảo. Phần trả lời chuyên sâu về nghiệp vụ Ngân hàng thanh toán CKPS của đại diện VietinBank đã được Hội thảo đánh giá rất cao, minh chứng rõ nét sự chuẩn bị kỹ càng của VietinBank cho hoạt động của thị trường CKPS.

Toàn cảnh Hội thảo

 

Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
18/11 VietinBank Nam Thăng Long hợp tác thu Ngân sách Nhà nước
17/11 Đoàn lãnh đạo cấp cao của IFC làm việc tại VietinBank
17/11 VietinBank tài trợ Hội nghị Quốc tế Công nghiệp thực phẩm Việt Nam
16/11 Tổng Giám đốc VietinBank Lê Đức Thọ tiếp Phó Thống đốc Lào
16/11 VietinBank Hoàng Mai tăng cường hợp tác với Bệnh viện Lão khoa Trung ương
16/11 VietinBank nhận giải thưởng Đơn vị Ứng dụng CNTT tiêu biểu 2016
16/11 VietinBank khai trương Trung tâm Quản lý tiền mặt Hải Phòng
15/11 VietinBank lần đầu tiên khảo sát mức độ hài lòng và gắn kết nhân viên
14/11 VietinBank hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp tại Việt Nam
14/11 Đoàn Thanh niên VietinBank dự Lễ phát động thi đua của Đoàn Khối DNTW

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
31.500
-0,80 (-2,48%)


23.04.2024

Khối lượng giao dịch 10.689.200
(+37,25%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1177,40
(-1,08%)