Dự án EDW hoàn thành các mốc quan trọng
28/01/2016       

 

 

Dự án Kho dữ liệu doanh nghiệp (EDW) là một trong những dự án công nghệ thông tin (CNTT) chiến lược đang được VietinBank tập trung các nguồn lực tốt nhất để triển khai. Trong năm 2015, Dự án đã hoàn thành nhiều mảng công việc quan trọng.

 

 

 

Trong quá trình hoạt động, dữ liệu của ngân hàng phát sinh ngày càng nhiều. Bên cạnh đó, bối cảnh kinh tế - xã hội hiện tại bắt buộc các tổ chức/doanh nghiệp cần tối ưu hóa các hoạt động của mình và đưa ra các quyết định nhanh chóng, chính xác. Là ngân hàng sở hữu cơ sở dữ liệu lớn nhất trong các ngân hàng Việt Nam, VietinBank đã quyết định triển khai Dự án EDW từ tháng 9/2013.

Dự án EDW hoàn thành sẽ giúp VietinBank xây dựng một nền tảng dữ liệu và công nghệ mạnh mẽ, tin cậy, giúp đáp ứng công tác điều hành ra quyết định kinh doanh trong hiện tại cũng như nhu cầu phát triển và mở rộng của VietinBank. Giải pháp EDW chính là thông qua CNTT để thống kê, phân tích dữ liệu và mục tiêu kinh doanh nhằm đưa ra các báo cáo về hoạt động của VietinBank trong quá khứ và hiện tại, cũng như các dự báo tương lai nhằm hỗ trợ cải thiện hiệu suất kinh doanh và mang lại lợi nhuận cho ngân hàng.

Dự án đang đi đúng kế hoạch đặt ra với chất lượng được đảm bảo. Dự án EDW được VietinBank áp dụng đầy đủ các quy trình quản lý Dự án để kiểm soát và đảm bảo chất lượng. Dự án cũng áp dụng ở mức cao nhất các chính sách về an toàn dữ liệu trong công tác giảm thiểu rủi ro đã được VietinBank ban hành. Dự án triển khai phiên bản 1 cuối tháng 12/2015 cho cấu phần LOAN & CIF trên hệ thống mới với 60 báo cáo mới.

Một hệ thống tốt phải cần đến nguồn lực đủ mạnh tương ứng để vận hành hiệu quả nhằm mang lại giá trị như kỳ vọng. Thời gian qua, Ban Dự án EDW đã có lộ trình và giải pháp tự đào tạo nhân viên qua các hình thức: Tự nghiên cứu tài liệu, đào tạo chéo kiến thức giữa các bộ phận, tham gia trực tiếp với chuyên gia nước ngoài triển khai dự án để học tập kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn. Dự án cũng đã liên kết với các trường đại học trong nước đặc biệt là Khoa Hệ thống Quản lý Thông tin - Học viện Ngân hàng để trao đổi kiến thức, liên kết vận dụng giữa lý thuyết và thực hành, đề xuất cử chuyên gia đào tạo tại nước ngoài về chuyên đề EDW và Hệ thống Trí thức Doanh nghiệp (BI - Business Intelligence).

Ông Trần Hồng Thắng - Trưởng Phòng Quản lý Chi nhánh thông tin VietinBank, Giám đốc Dự án khẳng định: Dự án EDW hướng đến mục tiêu kết hợp hệ thống Kho dữ liệu doanh nghiệp mạnh mẽ với hệ thống BI linh hoạt, chuyên nghiệp, từ đó tạo ra trung tâm phân tích dữ liệu cho VietinBank, thúc đẩy kinh doanh hiệu quả. Chúng tôi đang rất nỗ lực và quyết tâm hoàn thành Dự án EDW với thời gian và chất lượng tốt nhất, đồng thời phát triển nguồn lực nội tại để đáp ứng tốt yêu cầu trong tương lai.

Bà Nguyễn Hồng Anh - Phó Giám đốc Trung tâm CNTT VietinBank - phụ trách kỹ thuật của Dự án cho biết: Mặc dù EDW là Dự án thuộc nhóm công nghệ trong Chiến lược CNTT nhưng nó mang lại lợi ích trực tiếp cho công tác quản trị, điều hành. Nếu ví hệ thống CoreBanking như “trái tim” của ngân hàng thì EDW chính là “khối óc”. Dù nguồn lực kỹ thuật của Trung tâm CNTT VietinBank đang phải căng sức cho rất nhiều dự án lớn, chúng tôi vẫn quyết tâm hoàn thành Dự án EDW với chất lượng tốt nhất, tạo tiền đề cho việc khai thác, phân tích dữ liệu đa chiều phục vụ nhu cầu kinh doanh, quản trị của VietinBank trong giai đoạn tiếp theo.

Là đơn vị có thời gian hợp tác chặt chẽ với Dự án EDW trong công tác đào tạo nhân sự, TS. Phan Thanh Đức - Trưởng Khoa Hệ thống Quản lý Thông tin, Học viện Ngân hàng chia sẻ: “Chúng tôi đặt nhiều kỳ vọng ở mối quan hệ, hợp tác với VietinBank trong việc phát triển các hoạt động nghiên cứu và ứng dụng trong lĩnh vực hệ thống quản lý thông tin tại ngân hàng. Xin chúc mừng những thành công của Dự án EDW trong giai đoạn vừa qua và chúc Dự án sẽ ngày càng đóng góp được nhiều thành tựu cho sự phát triển mạnh mẽ và bền vững của VietinBank”.

Tập thể Lãnh đạo và cán bộ Dự án EDW quyết tâm hoàn thành Dự án đạt chất lượng cao

 

Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
26/01 Chủ tịch HĐQT VietinBank trúng cử Ủy viên Trung ương Đảng dự khuyết
25/01 Khối KHDN VietinBank “Truyền lửa nhiệt huyết”
23/01 VietinBank Sông Nhuệ tài trợ 900 tỷ đồng dự án nhà ở xã hội
22/01 Hội thảo về tình hình kinh tế Việt Nam
22/01 VietinBank triển khai thu ngân sách qua POS: Tiện ích không dùng tiền mặt
20/01 Mở tài khoản chuyên thu Ngân sách Nhà nước tại VietinBank
20/01 Đảng bộ VietinBank đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức công tác tuyên giáo
19/01 VietinBank Hải Phòng tài trợ vốn cho doanh nghiệp
18/01 Đoàn Thanh niên VietinBank nhận Cờ thi đua xuất sắc
17/01 VietinBank đồng hành cùng “Đôi bàn tay thắp lửa”

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
32.700
-1,35 (-3,96%)


17.04.2024

Khối lượng giao dịch 19.095.700
(+23,08%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1193,01
(-1,86%)