VietinBank triển khai thu ngân sách qua POS: Tiện ích không dùng tiền mặt
22/01/2016       

Năm 2015, VietinBank phối hợp thành công cùng Kho bạc Nhà nước (KBNN) thu Ngân sách Nhà nước (NSNN) qua máy chấp nhận thẻ (POS) tại 6 đơn vị KBNN trên địa bàn TP. Hà Nội và TP. HCM.

Khởi động POS của VietinBank tại quầy thu NSNN (Ảnh: Ngân An)
Khởi động POS của VietinBank tại quầy thu NSNN (Ảnh: Ngân An)

 

Nỗ lực cung cấp dịch vụ cho khách hàng đã giúp VietinBank trở thành ngân hàng đầu tiên triển khai dịch vụ này.

Ngân hàng tiên phong

Với giải pháp thu NSNN qua POS, VietinBank phối hợp với các đơn vị KBNN lắp đặt thiết bị thanh toán thẻ POS tại các điểm giao dịch của KBNN.

Người nộp NSNN có thể sử dụng thẻ ngân hàng (bao gồm các loại thẻ ATM do tất cả các ngân hàng trong nước phát hành) để nộp NSNN thông qua hệ thống POS của VietinBank đặt tại các đơn vị KBNN một cách thuận tiện, an toàn và không phải trả bất kỳ khoản phí nào.

Trong giai đoạn đầu, VietinBank phối hợp cùng KBNN triển khai thí điểm thu NSNN qua POS tại 6 đơn vị KBNN trên địa bàn TP. Hà Nội (Thanh Xuân, Hà Đông, Mê Linh) và TP. HCM (quận 1, quận Phú Nhuận và quận Gò Vấp).

Lãnh đạo VietinBank cho biết, sau thời gian thí điểm, VietinBank sẽ tiếp tục cùng với KBNN triển khai nhân rộng dịch vụ này trên phạm vi toàn quốc.

Ông Đào Thái Phúc - Giám đốc KBNN TP. Hà Nội cho biết, thời gian qua, việc triển khai chương trình thanh toán điện tử song phương, phối hợp thu NSNN qua hệ thống NHTM của KBNN đã đạt được thành công nhất định, đáp ứng đầy đủ và kịp thời yêu cầu thu - chi của NSNN.

“Với việc triển khai thí điểm thu NSNN qua POS giữa VietinBank và KBNN trên địa bàn TP. Hà Nội sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho người nộp thuế, đa dạng hóa các hình thức thu nộp NSNN, góp phần cải cách thủ tục hành chính và tăng cường thanh toán không dùng tiền mặt trong nền kinh tế”, ông Phúc nhấn mạnh.

Phó Tổng Giám đốc VietinBank Nguyễn Văn Du cho biết: “VietinBank là NHTM tiên phong trong việc phối hợp chặt chẽ với KBNN, Tổng Cục thuế, Tổng Cục Hải quan tích cực triển khai các giải pháp thanh toán hiện đại và tiện ích, đáp ứng nhu cầu nộp NSNN 24/7 của khách hàng nhanh chóng, thuận tiện”.

An toàn cho khách hàng

Việc phối hợp thu NSNN qua POS một lần nữa khẳng định sự tin tưởng, ghi nhận của KBNN đối với những nỗ lực không ngừng của toàn hệ thống VietinBank. Đây chính là cơ hội để hai bên tiếp tục mở rộng mối quan hệ hợp tác toàn diện về nhiều mặt.

Tại KBNN quận Long Biên, Hà Nội, anh Nguyễn Văn Hùng - nhân viên Công ty Cổ phần Bắc Sơn cho biết: Việc nộp thuế qua POS rất an toàn cho khách hàng vì không phải mang theo tiền mặt, hơn nữa, thời gian giao dịch cũng chỉ mất vài phút vì cán bộ kho bạc không phải kiểm đếm tiền. “Nếu như trước kia, mỗi lần đến kho bạc nộp tiền, tôi phải mang theo tiền mặt, phải chờ cán bộ kiểm đếm tiền mất rất nhiều thời gian thì nay tôi chỉ cần đưa thẻ cho cán bộ, đưa bảng kê nộp thuế cho kế toán thu KBNN, nhập mã PIN trên POS và ký tên xác nhận trên biên lai là xong, rất đơn giản cho một thủ tục” - anh Hùng chia sẻ.

Tích cực đẩy mạnh triển khai Đề án Thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ, VietinBank là ngân hàng đi đầu trong việc cung ứng các giải pháp thanh toán và ứng dụng mới cho người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ nộp NSNN một cách tiện lợi, an toàn nhất.

Với dịch vụ thu hộ NSNN, liên tục từ năm 2009 đến nay, VietinBank luôn dẫn đầu xây dựng các ứng dụng như: Nộp thuế qua kênh ngân hàng điện tử, nộp thuế hải quan online, nộp thuế điện tử qua cổng thông tin của Tổng cục Thuế, nộp thuế điện tử qua cổng thông tin của Cục Thuế TP. Hà Nội.

Ngoài ra, VietinBank còn cung cấp dịch vụ nộp NSNN tại gần 1.000 phòng giao dịch và 149 chi nhánh tại 63 tỉnh/thành trên cả nước. Tại các phòng giao dịch của VietinBank đều có bộ phận chuyên trách hướng dẫn và hỗ trợ khách hàng thực hiện nộp NSNN.

VietinBank phối hợp với KBNN quận Thanh Xuân triển khai thu NSNN qua POS (Ảnh: Nguyễn Nhị)

 

Minh Thúy (VIETNAMPLUS) 

Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
20/01 Mở tài khoản chuyên thu Ngân sách Nhà nước tại VietinBank
20/01 Đảng bộ VietinBank đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức công tác tuyên giáo
19/01 VietinBank Hải Phòng tài trợ vốn cho doanh nghiệp
18/01 Đoàn Thanh niên VietinBank nhận Cờ thi đua xuất sắc
17/01 VietinBank đồng hành cùng “Đôi bàn tay thắp lửa”
17/01 VietinBank đồng hành cùng Chương trình nghệ thuật “Với Đảng vẹn tròn tin yêu”
13/01 VietinBank tiếp tục được vinh danh tại VNR500
11/01 VietinBank hỗ trợ lãi suất vay mua nhà Dự án Goldmark City
11/01 VietinBank tiếp tục đồng hành cùng Ngành Y tế
10/01 VietinBank đồng hành tư vấn, giải đáp pháp luật cho người lao động

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
31.600
-1,10 (-3,36%)


19.04.2024

Khối lượng giao dịch 13.040.500
(-32,24%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1174,85
(-1,52%)