VietinBank bàn giao các công trình từ thiện xã hội tại Bạc Liêu
04/06/2015       

Với tổng số tiền tài trợ lên đến 40 tỷ đồng, sáng ngày 4/6, VietinBank tổ chức Lễ bàn giao các công trình từ thiện và an sinh xã hội tại Bạc Liêu gồm: 1 trường mẫu giáo, 1 công trình đường giao thông nông thôn, 1 đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ trong sự kiện Mậu Thân năm 1968.

 

Dự Lễ có ông Bùi Văn Cường - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; ông Võ Văn Dũng - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bạc Liêu; ông Lê Minh Khái - Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu; bà Lê Thị Ái Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu; ông Nguyễn Văn Thắng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VietinBank; ông Trần Kiên Cường - Phó Bí thư Đảng ủy VietinBank…

Bạc Liêu là quê hương giàu truyền thống cách mạng với nhiều danh lam thắng cảnh và khu du lịch sinh thái, người dân hiền hòa, hiếu khách… Trong những năm qua, kinh tế Bạc Liêu có những bước phát triển tuy nhiên do địa bàn rộng, đặc trưng vùng sông nước nên đời sống nhân dân của một số địa phương còn nhiều khó khăn, cơ sở hạ tầng, nhất là lĩnh vực giao thông, giáo dục, y tế còn nhiều thiếu thốn.

Nhằm hỗ trợ địa phương có thêm điều kiện để phát triển kinh tế - xã hội, VietinBank tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng 1 tuyến đường giao thông nông thôn tại xã An Trạch huyện Đông Hải. Đây là tuyến đường từ lâu đã xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn giao thông.

Tuyến đường xây mới được đưa vào sử dụng không chỉ đáp ứng nhu cầu đi lại của bà con, mà còn góp phần giúp địa phương thực hiện thắng lợi chương trình xây dựng nông thôn mới, từ đó nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.

Trường Mẫu giáo Họa Mi, công trình Chào mừng Đại hội Đảng các cấp do VietinBank đầu tư tài trợ.

Bên cạnh đó, VietinBank còn hỗ trợ kinh phí 10 tỷ đồng để xây dựng công trình Trường Mẫu giáo Họa Mi giúp cho các cháu nhỏ có nơi học tập, vui chơi và phát triển trí tuệ, thể chất. Sau thời gian khẩn trương thiết kế, thi công xây dựng, đến nay công trình đã hoàn thành, đảm bảo chất lượng để bàn giao đưa vào sử dụng.

Phát biểu tại Lễ bàn giao, ông Nguyễn Văn Thắng - Chủ tịch HĐQT VietinBank bày tỏ niềm vui khi nhìn thấy công trình có sự đóng góp kinh phí của VietinBank được chính quyền địa phương xây dựng khang trang và bền vững.

“Đây là công trình VietinBank tài trợ Chào mừng Đại hội Đảng các cấp. Chúng tôi hy vọng với ngôi trường mới này, thầy cô giáo và các em học sinh sẽ có điều kiện tốt hơn để “Dạy tốt, học tốt”, góp phần kế tục và phát huy những truyền thống lịch sử tốt đẹp trong sự nghiệp xây dựng, phát triển quê hương Bạc Liêu ngày càng giàu đẹp” - ông Thắng nhấn mạnh.

Khi cả nước đang thiết thực hướng về ngày Thương binh liệt sỹ 27/7, VietinBank với sự tri ân sâu sắc cũng đóng góp kinh phí 20 tỷ đồng xây dựng Đài tưởng niệm các AHLS trong sự kiện Mậu Thân năm 1968 tại TP. Bạc Liêu.

Đây là việc làm thể hiện tình cảm, trách nhiệm và đạo lý uống nước nhớ nguồn của tập thể cán bộ nhân viên (CBNV) người lao động VietinBank đối với các thế hệ cha anh, những người đã hy sinh xương máu và tính mạng của mình để bảo vệ nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, bà Lê Thị Ái Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đánh giá cao những đóng góp của VietinBank đối với tỉnh nhà. “Sự hỗ trợ của VietinBank đã góp phần thực hiện thắng lợi chủ trương lớn của Đảng, Chính phủ đối với công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo và đền ơn đáp nghĩa tại địa phương. Nhiều huyện, xã nghèo sau khi có sự hỗ trợ của VietinBank, đời sống vật chất, tinh thần, chăm sóc sức khỏe của hộ nghèo được cải thiện và nâng cao rõ rệt” - bà Nam chia sẻ.

Được biết, từ năm 2009 đến nay, VietinBank đã tài trợ riêng cho Bạc Liêu tổng số tiền trên 144 tỷ đồng. Cụ thể VietinBank đã xây dựng 1.020 căn nhà ở cho hộ nghèo; 460 công trình cầu và 1 tuyến đường giao thông nông thôn; 2 trường học mẫu giáo, tiểu học; trao tặng 70 suất học bổng, 2.200 cặp phao cứu sinh cho trẻ em; tôn tạo tu bổ NTLS tỉnh Bạc Liêu, đài liệt sỹ, Đình Tân Long xã Long Thạnh huyện Vĩnh Lợi; tặng quà người nghèo và các tài trợ, hỗ trợ khác…

Biểu dương và ghi nhận sự đóng góp to lớn của VietinBank đối với công tác an sinh xã hội tại tỉnh Bạc Liêu, Lãnh đạo tỉnh đã trao tặng Kỷ niệm chương cho VietinBank và Bằng khen cho các Lãnh đạo VietinBank: Ông Nguyễn Văn Thắng - Chủ tịch HĐQT VietinBank; ông Lê Đức Thọ - Tổng Giám đốc VietinBank; ông Nguyễn Văn Du - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn VietinBank… cùng Ban Giám đốc và tập thể cán bộ nhân viên VietinBank Bạc Liêu.

Đại diện Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu trao Bằng khen ghi nhận đóng góp của VietinBank đối với tỉnh Bạc Liêu.

 

 

Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
01/06 VietinBank khảo sát và chia sẻ kinh nghiệm triển khai Hiệp ước vốn Basel II
29/05 VietinBank cho vay Dự án thủy điện Sơn Trà 1
27/05 VietinBank được chuyển đổi 32 quỹ tiết kiệm thành phòng giao dịch
25/05 Cho vay lại Dự án Phát triển lưới điện Hà Nội - Tp.HCM
23/05 VietinBank ký kết Hồ sơ sáp nhập PG Bank và hợp tác toàn diện với Petrolimex
22/05 Gặp gỡ nhà đầu tư tại thị trường Mỹ
07/05 VietinBank tiếp tục vào Top 2000 doanh nghiệp lớn nhất thế giới
05/05 Trung tâm Thanh toán VietinBank tăng doanh số 62%
22/04 VietinBank vào Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc
20/04 3000 tỷ tài trợ Dự án Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
35.750
0,00 (0,00%)


29.03.2024

Khối lượng giao dịch 0
(-100,00%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1290,18
(0%)