VietinBank ứng dụng các giải pháp tăng năng suất lao động
14/10/2015       

Dự Tọa đàm có ông Mai Đức Chính - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐVN), ông Nguyễn Anh Tuấn - Viện trưởng Viện Năng suất Việt Nam, bà Phan Thị Thu Thủy - Phó Tổng Biên tập Báo Lao động cùng đại điện các phòng, ban thuộc Tổng LĐLĐVN và các doanh nghiệp.

Vấn đề tăng năng suất lao động (NSLĐ) ở Việt Nam nhận được nhiều sự quan tâm, đánh giá của các cơ quan chức năng, của các tổ chức trong và ngoài nước cũng như cộng đồng doanh nghiệp, người lao động.

Buổi Tọa đàm nhằm mục đích xác định các chỉ tiêu đo năng suất của nền kinh tế với các vấn đề được đặt ra: NSLĐ có mối quan hệ như thế nào với tiền lương và tiền lương tối thiểu? Làm thế nào để NSLĐ ngày càng tăng? Đây không chỉ là những vấn đề riêng của doanh nghiệp, của người lao động mà của toàn xã hội.

Tại Tọa đàm, bà Trần Thị Thu Hà - Trưởng Phòng Quản lý nhân sự và mạng lưới VietinBank đã trình bày tham luận: “Tạo động lực lao động - Điều kiện tiên quyết để tăng NSLĐ”. Bà Hà nhấn mạnh: Đối với các doanh nghiệp, vấn đề tăng NSLĐ có ý nghĩa quan trọng. Nó là một trong những chỉ tiêu phản ánh hiệu quả sản xuất kinh doanh và cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, để giải quyết bài toán tăng NSLĐ cần có yếu tố thúc đẩy, tạo động lực lao động.

Hiện nay, VietinBank đã thực hiện một số biện pháp nhằm tạo động lực lao động, thúc đẩy tăng NSLĐ như sau:

Thứ nhất, VietinBank đảm bảo đáp ứng nhu cầu của người lao động cả về vật chất và tinh thần thông qua cơ chế lương, thưởng, phúc lợi. Nhiều năm liền, VietinBank nằm trong Top những ngân hàng có mức thu nhập bình quân cao nhất trong hệ thống các NHTM trong nước.

Thứ hai, VietinBank tập trung xây dựng văn hóa doanh nghiệp, kiến tạo môi trường làm việc bình đẳng. Tại VietinBank, người lao động được quyền phấn đấu, cống hiến làm việc hết mình, được quyền hưởng thụ đúng với chất lượng, kết quả, được quyền tôn vinh cá nhân xuất sắc, lao động giỏi.

Thứ ba, VietinBank luôn chú trọng công tác đào tạo và đẩy mạnh công tác thu hút phát triển nhân tài, xây dựng và có lộ trình công danh đối với từng cá nhân có triển vọng ở các vị trí, các cấp quản lý khác nhau. Đến nay VietinBank đã xây dựng được đội ngũ cán bộ gia tăng cả về lượng và chất, có trình độ cao.

Thứ tư, VietinBank không ngừng đầu tư công nghệ thông tin và cơ sở vật chất hiện đại. VietinBank đã triển khai mạnh mẽ hơn 20 dự án công nghệ; hiện đại hóa, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và hiệu quả hoạt động; quản lý điều hành hướng theo chuẩn mực quốc tế.

Thứ năm, VietinBank là ngân hàng luôn đổi mới: Đổi mới cơ cấu tổ chức bộ máy, đổi mới cơ chế quản trị điều hành theo thông lệ quốc tế, đổi mới ứng dụng công nghệ hiện đại trên mọi mặt hoạt động. Qua đó nhằm tăng cường năng lực tài chính, năng lực cạnh tranh, tăng NSLĐ, tạo giá trị lớn cho cổ đông, các đối tác, khách hàng và toàn thể cán bộ người lao động trong hệ thống VietinBank.

Toàn cảnh buổi Tọa đàm
Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
08/10 Thỏa thuận tài trợ vốn tín dụng đầu tư Dự án di dời và sản xuất lốp Radial
08/10 Nộp thuế điện tử qua ngân hàng: Tăng cường tính năng - Gia tăng lợi ích
07/10 Kết quả tái cấu trúc ngân hàng và xử lý nợ xấu
06/10 Tọa đàm ảnh hưởng của kinh tế vĩ mô và hội nhập quốc tế
05/10 VietinBank được vinh danh tại Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015
04/10 VietinBank lần thứ 6 liên tiếp vào Top 10 Sao Vàng đất Việt
17/09 Phó Tổng Giám đốc VietinBank đạt giải Lãnh đạo CNTT Đông Nam Á tiêu biểu
10/09 Xuất nhập khẩu khu vực ASEAN: VietinBank hỗ trợ doanh nghiệp bằng giải pháp tài chính
10/09 Tự tin “đem chuông đi đánh xứ người”
08/09 Phương án “VietinBank + 3” và kế hoạch đường xa?

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
35.550
-0,20 (-0,56%)


29.03.2024

Khối lượng giao dịch 4.490.100
(-36,14%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1284,09
(-0,47%)