“Áo ấm em đến trường” tại Lao Và Chải
06/01/2015       

Đến với Trường tiểu học Lao Và Chải (Hà Giang), Công đoàn Văn phòng và Tiền tệ kho quỹ VietinBank đã trực tiếp trao cho các em học sinh những chiếc áo ấm cùng phần quà thiết thực…

 

Trong tháng 12/2014, Công đoàn Văn phòng và Công đoàn Phòng Tiền tệ kho quỹ VietinBank đã phối hợp tổ chức đi thăm và tặng quà cho các em học sinh trường tiểu học Lao Và Chải với chủ đề “Áo ấm em đến trường”.

Lao Và Chải là một xã vùng cao biên giới - vùng đặc biệt khó khăn của huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang. Với độ cao trên 1.200 mét so với mực nước biển nên nguồn nước sạch phục vụ cho sinh hoạt cũng hết sức khó khăn, thời tiết khắc nghiệt, trình độ dân trí thấp và không đồng đều.

Trường Tiểu học Lao Và Chải bao gồm 13 cụm/điểm trường nằm rải rác tại các thôn trong xã với tổng số 895 em học sinh là người các dân tộc thiểu số: H’Mông, Lô Lô, Tày, Pu Péo,…cơ sở vật chất phục vụ cho việc dạy và học nơi đây còn nhiều khó khăn thiếu thốn.
 
Tại Trường Tiểu học Lao và Chải, đoàn đã trực tiếp trao cho các em học sinh những gói bánh, gói kẹo, những chiếc khăn quàng đỏ, những cuốn vở mới và những chiếc áo ấm ngay tại sân trường trong ngày giá lạnh, với nhiệt độ trung bình trong ngày dưới 100C, mang theo tình thương và hơi ấm để cùng các em trên con đường đến trường hàng ngày.

Ngoài các phần quà dành tặng cho các em học sinh, đoàn cũng đã tặng Nhà trường 1 chiếc trống trường cỡ lớn, 2 cây nước nóng, lạnh để hỗ trợ nhu cầu nước uống hàng ngày cho giáo viên và học sinh khi đến trường. Tổng số tiền đoàn đã dành tặng cho trường và các em học sinh Lao Và Chải bằng hiện vật trị giá gần 90 triệu đồng. Số tiền tuy không lớn nhưng đó là tình cảm và sự chia sẻ từ tấm lòng hảo tâm đóng góp của cán bộ, đoàn viên, người lao động thuộc Công đoàn bộ phận Văn phòng và Tiền tệ kho quỹ VietinBank.

Cùng với chuyến đi này, đoàn đã tới thăm Đồn Biên phòng Lũng Cú, chia sẻ với những khó khăn về điều kiện công tác của cán bộ, chiến sỹ tại nơi địa đầu Tổ quốc. Cán bộ, chiến sỹ đồn biên phòng Lũng Cú đã không quản ngại khó khăn gian khổ, địa hình hiểm trở, phức tạp thực hiện tuần tra canh gác ngày đêm bảo vệ chủ quyền biên giới Tổ quốc. Đoàn đã dành tặng 10 triệu đồng để các anh có thêm điều kiện tăng cường cơ sở vật chất phục vụ đời sống sinh hoạt hàng ngày.

Tặng quà cho các em học sinh Lao Và Chải.

Chuyến đi của cán bộ đoàn viên Công đoàn Văn phòng - Tiền tệ kho quỹ VietinBank tuy không dài nhưng chứa đựng nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thực hiện đạo lý tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, chia sẻ với khó khăn của đồng bào dân tộc thiểu số vùng cao.

Hình ảnh núi non trùng điệp, đèo dốc quanh co hiểm trở, những ánh mắt thơ ngây của các em nhỏ trên đường cắp sách đến trường, cùng hình ảnh các chiến sỹ biên phòng với cây súng khoác trên vai khi làm nhiệm vụ đã để lại cho chúng tôi những ký ức không thể nào quên. Nhất định chúng tôi sẽ trở lại Hà Giang để được chứng kiến về cuộc sống mới của đồng bào các dân tộc vùng cao đang ngày càng đổi thay và trên đà phát triển.

Phạm Thị Hồng Điệp


Tệp đính kèm:  
Tin mới hơn
06/12 “Chăn ấm mùa bão lũ” tại Thừa Thiên - Huế
05/12 Tặng quà hộ gia đình nạn nhân chất độc da cam Quảng Nam
04/12 VietinBank “Chạy vì trái tim 2017”
01/12 VietinBank hỗ trợ 10 tỷ đồng xây nhà cho người nghèo tỉnh Quảng Ngãi
29/11 Mang Chương trình “Áo ấm đến trường” tới vùng cao tỉnh Bắc Kạn
24/11 Thắp sáng ước mơ tại Cao Bằng
20/11 Trao gửi yêu thương, tiếp sức niềm tin
18/11 VietinBank bàn giao 2 ngôi trường cho tỉnh Phú Thọ
17/11 Hành trình về nguồn Côn Đảo ý nghĩa
15/11 Chi đoàn VietinBank Hội An chia sẻ khó khăn với bà con vũng lũ
Tin cũ hơn
11/12 Trên 18 tỷ đồng tài trợ an sinh xã hội tại Ninh Bình
27/11 Bàn giao công trình trường mầm non xã Yên Hợp
25/11 Bàn giao khu nhà ở và thiết bị y tế cho Bệnh viện Nhi TW
16/10 VietinBank ủng hộ Quỹ Vì người nghèo 50 tỷ đồng
24/09 Tặng quà Trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công số 2
08/09 Chi nhánh Quảng Nam tặng quà Trung thu trẻ em mồ côi
04/08 VietinBank Tây Tiền Giang nhận phụng dưỡng 4 Mẹ Việt Nam Anh hùng
25/07 Bàn giao 200 căn nhà tại Lâm Đồng, Công đoàn VietinBank nhận Bằng khen
17/07 Bàn giao xe cứu thương và xe 7 chỗ cho Đại học Y Hà Nội
16/07 VietinBank tri ân và chia sẻ với cựu thanh niên xung phong

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
32.950
+1,45 (4,60%)


24.04.2024

Khối lượng giao dịch 9.012.800
(-16,46%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1205,61
(+2,40%)