VietinBank hỗ trợ thu hút đầu tư Nhật Bản vào Việt Nam
25/08/2014       

Ngày 21/8, đoàn công tác VietinBank do Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dẫn đầu đã tham dự các hoạt động trong khuôn khổ chương trình xúc tiến đầu tư cùng Bộ Kế hoạch & Đầu tư tại Tokyo, Nhật Bản.

 

Những năm gần đây, mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam, Nhật Bản không ngừng phát triển và ngày càng bền chặt với sự hợp tác chặt chẽ trên tất cả các lĩnh vực từ văn hóa, giáo dục, thể thao đến thương mại, tài chính. Việt Nam đang chứng kiến làn sóng đầu tư từ Nhật Bản cùng sự hỗ trợ mạnh mẽ từ phía Chính phủ hai nước. Không nằm ngoài xu thế đó, VietinBank, với vai trò là ngân hàng thương mại hàng đầu của Việt Nam, tự hào là một ngân hàng đi đầu trong việc hợp tác và hỗ trợ các doanh nghiệp (DN) Nhật Bản.

Sáng 21/8, Tổng giám đốc VietinBank Lê Đức Thọ đã có buổi tọa đàm với một số DN Nhật Bản hiện đang sản xuất kinh doanh tại Việt Nam nhằm lắng nghe và tìm hiểu những tâm tư, nguyện vọng của các DN về các chính sách vĩ mô của Chính phủ Việt Nam, cũng như những nhu cầu về dịch vụ tài chính ngân hàng địa phương. Những giải pháp tài chính ngân hàng hiệu quả và cam kết đồng hành cùng DN trong suốt chặng đường đầu tư tại Việt Nam của VietinBank được các DN Nhật Bản tham gia buổi tọa đàm đánh giá cao.

Chiều cùng ngày đã diễn ra Hội thảo về Xúc tiến Đầu tư Nhật Bản vào ngành Công nghiệp Hỗ trợ do Bộ Kế hoạch & Đầu tư, Tập đoàn Mitsubishi UFJ (MUFG), Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) và VietinBank phối hợp tổ chức. Tham dự hội thảo có hơn 150 công ty Nhật Bản và đại diện từ 9 tỉnh của Việt Nam. Các diễn giả từ Việt Nam và Nhật Bản đã cung cấp cho nhà đầu tư nhiều thông tin cụ thể và hữu ích về môi trường đầu tư và ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam, cũng như các cơ hội đầu tư tiềm năng tại từng địa phương. Hội nghị đã thành công tốt đẹp và nhận được sự quan tâm sâu sắc từ cộng đồng DN Nhật Bản.

TS.Lê Đức Thọ -Tổng Giám đốc VietinBank phát biểu tại Hội thảo về Xúc tiến đầu tư Nhật Bản.

Đối với ngành công nghiệp hỗ trợ, VietinBank là một ngân hàng thương mại năng động nhất trong việc triển khai các chương trình cho vay phát triển và cho vay ưu đãi của Chính phủ nhằm hỗ trợ các DN sản xuất trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ. Với sự hỗ trợ tài chính và các dịch vụ ngân hàng đa dạng trong thanh toán, quản lý dòng tiền, ngoại tệ,…các DN Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam sẽ được đáp ứng mọi nhu cầu trong quá trình sản xuất kinh doanh về nguồn vốn, máy móc thiết bị, kênh phân phối,…, cũng như trong quá trình tiêu thụ sản phẩm.

Không chỉ phục vụ những khách hàng DN Nhật Bản có tên tuổi lớn như Honda, Yamaha, Toyota,… VietinBank còn cung cấp sản phẩm dịch vụ tới những DN vừa và nhỏ Nhật Bản thông qua những chương trình hợp tác với Tổ chức tài chính Nhật Bản JFC và những ngân hàng địa phương khác.

Bên cạnh đó, VietinBank còn cung cấp và tổ chức các hoạt động tư vấn trọn gói, hoạt động kết nối kinh doanh và giới thiệu đối tác hợp tác kinh doanh cho DN. Đội ngũ cán bộ nhân viên thông thạo tiếng Nhật của VietinBank bảo đảm cho các DN Nhật Bản sẽ nhận được sự hỗ trợ tốt nhất và nhanh chóng nhất cho các nhu cầu sản xuất kinh doanh của mình.

Tiếp theo hội nghị, VietinBank sẽ phối hợp với Bộ Kế hoạch & Đầu tư và UBND các tỉnh tìm kiếm các nhà đầu tư tiềm năng, đồng thời cung cấp dịch vụ tư vấn và hỗ trợ các DN Nhật Bản từ bước thực hiện thủ tục đăng ký đầu tư ban đầu và trong suốt quá trình sản xuất kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm.

PhươngThảo (từ Tokyo)

Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
25/08 VietinBank tiên phong trong kết nối, thu hút vốn đầu tư Nhật Bản
22/08 Rộng mở cơ hội đầu tư vào miền Trung
19/08 VietinBank nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an
14/08 VietinBank triển khai dịch vụ thu hộ tiền nước
12/08 Bàn giao 600 nhà ở cho hộ nghèo và 4 xe cứu thương tại Cà Mau
11/08 VietinBank nhận Bằng tri ân “Tấm lòng vàng” lần 2
06/08 VietinBank phục vụ Dự án “Cải thiện nông nghiệp có tưới”
04/08 VietinBank nhận cú đúp giải thưởng Nhãn hiệu nổi tiếng
31/07 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
31/07 Hợp tác toàn diện giữa FLC và VietinBank

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
34.050
+0,60 (1,79%)


16.04.2024

Khối lượng giao dịch 15.414.300
(-47,41%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1215,68
(-0,08%)