Rộng mở cơ hội đầu tư vào miền Trung
22/08/2014       

Với danh mục công ty nhiều tiềm năng mà SCIC miền Trung có nhu cầu thoái vốn, cùng nguồn lực mạnh mẽ của VietinBank sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, DN tiếp cận, đầu tư thành công tại miền Trung…

 

VietinBank là lựa chọn tin cậy cho các DN đầu tư tại miền Trung
Hội thảo giới thiệu cơ hội đầu tư năm 2014 tại Đà Nẵng được tổ chức với mục đích kết nối các doanh nghiệp (DN) và các nhà đầu tư trong nước và quốc tế quan tâm tới đầu tư tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên, với điểm nhấn là danh mục các công ty cần thoái vốn của SCIC miền Trung, lợi ích mang lại từ các sản phẩm dịch vụ của VietinBank và VietinBankSc. Hội thảo thu hút sự quan tâm đặc biệt của ngân hàng BTMU - đối tác chiến lược của VietinBank và một số khách mời Nhật Bản, JICA.

Theo ông Satoru Ogino - đại diện BTMU: Xu hướng của dòng vốn đầu tư Nhật Bản vào Việt Nam ngày càng rộng mở. Với quan hệ hợp tác Việt Nam – Nhật Bản ngày càng chặt chẽ và phát triển, các DN Việt Nam đang ở thời điểm thuận lợi để thu hút dòng tiền đầu tư từ Nhật Bản. Do gặp khó khăn tại thị trường Thái Lan và Trung Quốc, xu hướng chuyển dịch đầu tư của các DN Nhật Bản sang thị trường lân cận ngày càng mạnh mẽ. Xu hướng này mở ra cơ hội để các DN Việt Nam chuẩn bị đi trước, đón dòng đầu tư mới từ Nhật Bản.

Tại khu vực miền Trung, VietinBank có mạng lưới rộng khắp với 31 chi nhánh, gần 200 phòng giao dịch, đưa hoạt động ngân hàng đến với từng DN, người dân trên địa bàn miền Trung. Tính đến thời điểm 30/06/2014, dư nợ cho vay của VietinBank tại khu vực miền Trung là gần 60 nghìn tỷ đồng, trong đó có nhiều khách hàng là các tổng công ty, tập đoàn lớn. VietinBank là một trong những ngân hàng hàng đầu tại khu vực miền Trung và luôn tạo những điều kiện thuận lợi cho các DN, nhà đầu tư (NĐT) tại khu vực này.

Tại Hội thảo giới thiệu cơ hội đầu tư năm 2014, Công ty chứng khoán VietinBank (VietinBankSc) được các NĐT quan tâm khi đem đến các dịch vụ gia tăng giá trị tài sản cho NĐT và sức mạnh tài chính cho tổ chức phát hành. VietinBankSc là địa chỉ tin cậy cho các DN có nhu cầu về dịch vụ tư vấn tài chính, phát hành chứng khoán huy động vốn, cũng như những NĐT tổ chức và cá nhân muốn tìm kiếm cơ hội đầu tư hiệu quả, trong đó dịch vụ tư vấn tái cơ cấu, M&A, tư vấn cổ phần hóa,…Năm 2013, VietinBankSc đã lọt vào Top 8 thị phần môi giới trên sàn HNX, tiếp tục là sự lựa chọn hàng đầu của các đối tác lớn như VinGroup, Vinacomin, SCIC, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam,…

Cơ hội đầu tư vào các DN SCIC miền Trung quản lý
SCIC miền Trung là đơn vị hạch toán phụ thuộc của SCIC, có phạm vi hoạt động tại 16 tỉnh từ Quảng Bình đến Bình Thuận, quản lý 40 DN. Thực hiện chủ trương của Chính phủ, năm 2014, Tổng công ty SCIC đặt mục tiêu thoái vốn tại hơn 290 DN. 6 tháng đầu năm, SCIC thoái vốn thành công tại 31 DN, thu về 863 tỷ đồng. Nằm trong xu hướng đó, SCIC miền Trung cung cấp danh mục các công ty mà CN đang cần thoái vốn với chi tiết về tình hình tài chính, hoạt động kinh doanh hiện tại, thế mạnh của nhiều tổng công ty, đơn vị tại miền Trung - Tây Nguyên. Đây là lần đầu tiên SCIC miền Trung trình bày rộng rãi cho các NĐT thông tin chi tiết về hơn 10 công ty trong danh mục quản lý của mình.

Liên quan đến các công ty trong danh mục và cơ chế thoái vốn, giá bán dành cho các NĐT chiến lược, việc thoái vốn được tiến hành một cách minh bạch, công khai để tránh thất thoát tài sản nhà nước, tạo cơ hội bình đẳng cho NĐT. Đối với các DN đang niêm yết trên thị trường chứng khoán, việc thoái vốn sẽ được tiến hành theo các quy định của pháp luật về chứng khoán. Đối với những DN chưa niêm yết, cần tổ chức bán đấu giá hoặc chào bán cạnh tranh. Trường hợp đấu giá không thành công, có thể sử dụng hình thức bán thỏa thuận theo quy định của pháp luật. Theo SCIC việc tiếp cận mua cổ phần cần thực hiện đồng thời giữa ban lãnh đạo DN và SCIC để đảm bảo NĐT có điều kiện tìm hiểu kỹ càng về công ty cũng như không bị lỡ mất cơ hội trong trường hợp SCIC đã bán cổ phần cho NĐT khác.

Với danh mục công ty nhiều tiềm năng mà SCIC miền Trung có nhu cầu thoái vốn, cùng vị thế và nguồn lực mạnh mẽ của VietinBank tại khu vực miền Trung cũng như sự hỗ trợ các công cụ đắc lực từ VietinBankSc, sự hợp tác giữa các đơn vị sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, các DN tiếp cận và đầu tư thành công tại khu vực miền Trung.
MinhNga

MinhNga

Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
19/08 VietinBank nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an
14/08 VietinBank triển khai dịch vụ thu hộ tiền nước
12/08 Bàn giao 600 nhà ở cho hộ nghèo và 4 xe cứu thương tại Cà Mau
11/08 VietinBank nhận Bằng tri ân “Tấm lòng vàng” lần 2
06/08 VietinBank phục vụ Dự án “Cải thiện nông nghiệp có tưới”
04/08 VietinBank nhận cú đúp giải thưởng Nhãn hiệu nổi tiếng
31/07 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
31/07 Hợp tác toàn diện giữa FLC và VietinBank
30/07 Sumsung và VietinBank ký kết hợp đồng hợp tác
29/07 Đảng bộ VietinBank triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
31.600
-1,10 (-3,36%)


19.04.2024

Khối lượng giao dịch 13.040.500
(-32,24%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1174,85
(-1,52%)