YBI và VietinBank hợp tác toàn diện
16/07/2014       

Ngày 15/7 tại Hà Nội, VietinBank và Công ty CP Đầu tư Phát triển Yên Bình (YBI) tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện.

 

Dự lễ có ông Phạm Xuân Đương - Ủy viên TW Đảng, Phó Trưởng Ban Kinh tế TW; ông Trần Quốc Tỏ - Phó Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên; ông Nguyễn Minh Hồng – Thứ trưởng Bộ Thông tin truyền thông; ông Vũ Hồng Bắc – Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Nguyên; ông Nguyễn Quốc Hùng – Phó Vụ trưởng Vụ Quan hệ quốc tế Văn phòng Chính phủ; ông Đoàn Duy Khương – Phó Chủ tịch VCCI; ông Vũ Xuân Hợp – Chủ tịch HĐQT YBI; ông Hoàng Văn Long – Tổng giám đốc YBI; ông Nguyễn Văn Thắng – Chủ tịch HĐQT VietinBank; ông Lê Đức Thọ - Tổng Giám đốc VietinBank,…

Là ngân hàng thương mại hàng đầu của Việt Nam, nguồn vốn tín dụng của VietinBank là đòn bẩy quan trọng cho nhiều doanh nghiệp tại nhiều khu vực trong nhiều ngành kinh tế mũi nhọn như sản xuất công nghiệp, thương mại, cơ sở hạ tầng, khu công nghiệp (KCN). Trong định hướng phát triển của VietinBank, việc cung cấp các sản phẩm ngân hàng, giải pháp tài chính cho các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng KCN là một mục tiêu quan trọng.

Với khả năng thu xếp nguồn tài chính lớn, nhanh chóng với những điều kiện ưu đãi, sự phục vụ chu đáo, nhiệt tình, VietinBank được YBI lựa chọn là ngân hàng tài trợ tín dụng và nhà cung cấp giải pháp và dịch vụ tài chính lớn nhất trong số các tổ chức tín dụng đang có quan hệ với YBI. Bên cạnh đó, VietinBank luôn ưu tiên tài trợ vốn đối với các dự án trọng điểm theo quy hoạch và định hướng của YBI, đóng góp nâng cao năng lực của YBI đối với vai trò chủ đầu tư dự án Tổ hợp KCN Yên Bình.

Dự án Tổ hợp Yên Bình có quy mô lớn hàng đầu của tỉnh Thái Nguyên, được quy hoạch đồng bộ, nằm ở vị trí có nhiều tiềm năng và lợi thế để phát triển trở thành một thành phố xanh, một trung tâm công nghệ và tri thức. Trong đó hạt nhân của Tổ hợp Yên Bình là KCN xanh, khu đô thị thông minh (Khu CNTT tập trung), KCN công nghệ cao và khu đô thị sinh thái (Eco city), được tham gia tư vấn bởi các đơn vị tư vấn và quy hoạch hàng đầu của Mỹ và Nhật Bản.

Lễ ký kết hợp tác toàn diện giữa YBI và VietinBank. Ảnh: Mạnh Thắng.

Bên cạnh việc cung cấp tín dụng, VietinBank còn cung cấp đầy đủ và hiệu quả các sản phẩm dịch vụ ngân hàng khác đối với YBI như: tài trợ thương mại, thanh toán xuất nhập khẩu, sản phẩm tiền gửi đa dạng, mua bán ngoại tệ, sản phẩm thẻ và các dịch vụ tài chính khác.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Trưởng Ban Kinh tế TW Phạm Xuân Đương bày tỏ niềm vui mừng chứng kiến sự hợp tác giữa YBI và VietinBank – ngân hàng Việt Nam có thương hiệu trong nước và quốc tế, hai đơn vị song hành với nhau sẽ góp phần to lớn vào sự phát triển công nghiệp, đô thị hóa của Thái Nguyên.

Chủ tịch YBI Vũ Xuân Hợp cảm ơn sự tham gia hợp tác kịp thời có hiệu quả của VietinBank -một định chế tài chính hàng đầu Việt Nam trong quá trình tổ chức thực hiện đầu tư dự án của Yên Bình.

Phát biểu tại lễ ký kết, Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng tin tưởng việc ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa YBI và VietinBank mở ra tiềm năng lớn trong việc phát huy thế mạnh của mỗi bên, góp phần vào xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế Thái Nguyên nói riêng và sự nghiệp phát triển kinh tế đất nước.

Thanh Nga

Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
11/07 VietinBank phục vụ Dự án do ADB tài trợ
10/07 Sửa giấy phép thành lập và hoạt động của VietinBank
07/07 Triển khai nhiệm vụ kinh doanh 6 tháng cuối năm 2014
04/07 Kết quả triển khai Dự án lập kế hoạch Basel II
01/07 Fitch duy trì triển vọng tín nhiệm của VietinBank ở mức cao nhất
26/06 Khởi động dự án Xây dựng và triển khai Khung năng lực
20/06 Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2014
20/06 Biểu dương điển hình tiên tiến ngành Ngân hàng
19/06 Dịch vụ Ngân hàng điện tử tiếp tục tăng trưởng mạnh
18/06 VietinBank vào Top 50 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
34.050
+0,60 (1,79%)


16.04.2024

Khối lượng giao dịch 15.414.300
(-47,41%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1215,68
(-0,08%)