EVN và VietinBank hợp tác toàn diện
24/04/2014       

Chiều 21/4 tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và VietinBank tổ chức lễ ký kết hợp tác toàn diện giai đoạn 2014-2020.

 

Chiều 21/4 tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và VietinBank tổ chức lễ ký kết hợp tác toàn diện giai đoạn 2014-2020.
Dự lễ có ông Lưu Văn Sáu – Vụ trưởng Vụ Kinh tế Tổng hợp Văn phòng Chính phủ; ông Nguyễn Quang Dương – Phó Bí thư Đảng uỷ Khối DNTW; ông Nguyễn Viết Mạnh – Vụ trưởng Vụ Tín dụng Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; ông Hoàng Quốc Vượng – Chủ tịch HĐTV EVN; ông Phạm Lê Thanh – Tổng Giám đốc EVN; ông Phạm Huy Hùng – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐQT VietinBank; ông Nguyễn Văn Thắng – Uỷ viên HĐQT, Tổng Giám đốc VietinBank;…

Hơn 25 năm qua, VietinBank đã chứng minh được khả năng thu xếp nguồn tài chính lớn, nhanh chóng với những điều kiện ưu đãi, sự phục vụ chu đáo, nhiệt tình cho ngành điện nói chung và EVN nói riêng. EVN là đối tác chiến lược quan trọng, có mối quan hệ chặt chẽ, gắn bó lâu dài với VietinBank. EVN và VietinBank đã cùng nhau vượt qua những thăng trầm, khó khăn thách thức để cùng nhau phát triển, lớn mạnh như ngày hôm nay.

VietinBank là ngân hàng có nguồn vốn cam kết đầu tư lớn nhất cho EVN và các đơn vị thành viên với 60.000 tỷ đồng. Nguồn vốn cam kết này để đầu tư cho vay các dự án nhiệt điện, thủy điện lớn, bao gồm 7 nhà máy nhiệt điện, 15 nhà máy thủy điện và hàng nghìn dự án đường dây, trạm biến áp. Nhiều dự án thủy điện, nhiệt điện được VietinBank tài trợ đã đi vào hoạt động ổn định như: thủy điện Sơn La, Bản Vẽ, A Vương, sông Ba Hạ; nhiệt điện Uông Bí, Hải Phòng, Quảng Ninh...

Cùng với việc cho vay đầu tư các dự án nguồn điện, VietinBank cũng rất quan tâm cho vay đầu tư các dự án lưới điện và trạm biến áp của các đơn vị thành viên EVN, như: dự án đường dây 500KV Pleiku – Mỹ Phước – Cầu Bông, 500KV Pleiku Dốc Sỏi - Đà Nẵng, 500KV Đà Nẵng - Hà Tĩnh, 500KV Quảng Ninh - Thường Tín và trạm biến áp 500KV Quảng Ninh, các dự án đường dây và trạm biến áp của Tổng Công ty truyền tải điện quốc gia, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc, Hà Nội, Tp.HCM... Từ những đồng vốn góp sức của VietinBank, hệ thống lưới điện của EVN ngày càng được nâng cấp hiện đại và mở rộng, góp phần rất lớn để hệ thống điện quốc gia vận hành đồng bộ, hiệu quả hơn.

Lễ ký kết hợp tác toàn diện giữa VietinBank và EVN.

Bên cạnh các sản phẩm tín dụng đa dạng, VietinBank còn cung cấp cho EVN các dịch vụ ngân hàng hiện đại nhất như: các dịch vụ tài khoản và tiền gửi, dịch vụ Internet Banking (VBH2.0) với mức phí ưu đãi, dịch vụ thanh toán quốc tế và mua bán ngoại tệ với chính sách tỷ giá ưu tiên, các dịch vụ thẻ, bảo hiểm, quản trị dòng tiền, thanh toán tiền điện qua ngân hàng,…

Đồng hành cùng EVN và ngành điện, VietinBank mong muốn tiếp tục là nhà tài trợ vốn lớn nhất, là ngân hàng cung cấp các sản phẩm và giải pháp tài chính ngân hàng chủ đạo đối với EVN và các đơn vị thành viên và nhiều cơ hội hợp tác khác. Tại buổi lễ, Tổng Giám đốc VietinBank Nguyễn Văn Thắng và Tổng Giám đốc EVN Phạm Lê Thanh đã tiến hành ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược giai đoạn 2014-2020 giữa VietinBank và EVN.

Hợp đồng hợp tác toàn diện giữa EVN và VietinBank trong giai đoạn mới sẽ tiếp tục mở ra nhiều cơ hội hợp tác hơn nữa giữa 2 bên trong các lĩnh vực: đầu tư, thanh toán, huy động vốn, tín dụng đồng tài trợ, góp vốn, liên doanh, liên kết nhằm hỗ trợ nhau mở rộng và phát triển hoạt động kinh doanh, khai thác tốt nhất thế mạnh của mỗi bên, tiềm năng của thị trường trong và ngoài nước, trong lĩnh vực kinh doanh truyền thống của mỗi bên và các lĩnh vực khác mà hai bên cùng quan tâm.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch HĐQT VietinBank Phạm Huy Hùng khẳng định: Việc ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa EVN và VietinBank tiếp tục thắt chặt mối quan hệ bền vững và hiệu quả, nhằm mở ra tiềm năng lớn trong việc phát huy thế mạnh của mỗi bên, góp phần vào sự nghiệp phát triển đất nước. VietinBank cam kết sẽ thực hiện đầy đủ trách nhiệm của mình, triển khai thực hiện tích cực, hiệu quả các nội dung, điều khoản của Thoả thuận hợp tác giữa VietinBank và EVN.

Ông Hoàng Quốc Vượng – Chủ tịch HĐTV EVN cho biết: hầu hết các công trình ngành điện Việt Nam đều có sự tham gia tích cực của VietinBank, đặc biệt phải kể tới các công trình như thuỷ điện Sơn La, thuỷ điện Lai Châu... Ông nhấn mạnh, trong nhiều năm qua, kể cả trong những lúc thuận lợi lẫn khi khó khăn, EVN luôn luôn nhận được sự hỗ trợ, hợp tác, giúp đỡ hiệu quả của VietinBank. Ông tin tưởng rằng việc ký kết thoả thuận hợp tác toàn diện sẽ tiếp tục củng cố mối quan hệ hợp tác có hiệu quả giữa hai bên và mở ra những cơ hội mới trên nhiều lĩnh vực, đưa sự hợp tác của EVN và VietinBank lên tầm cao mới, vì sự thịnh vượng, phát triển bền vững của đất nước.

Kim Chi

Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
21/04 VietinBank đoạt Giải Thương mại Dịch vụ Việt Nam tiêu biểu
18/04 Thông báo mời thầu gói “Tư vấn và Hỗ trợ kiểm thử CoreBanking”
14/04 Ủy ban Chỉ đạo hợp tác chiến lược VietinBank-BTMU họp lần 3
10/04 VietinBank nhận giải thưởng lớn của The Asset
08/04 VietinBank đạt Giải Doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm an sinh xã hội
07/04 VietinBank vào Top 100 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam
04/04 VietinBank khai trương chi nhánh Vân Đồn
03/04 Fecon và VietinBank Đống Đa hợp tác toàn diện
03/04 Mở thầu kỹ thuật Gói Tư vấn xây dựng và triển khai Khung năng lực
03/04 VietinBank nhận Bằng khen của tỉnh Bắc Ninh

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
35.750
+0,25 (0,70%)


28.03.2024

Khối lượng giao dịch 7.031.500
(+33,95%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1290,18
(+0,55%)