Ủy ban Chỉ đạo hợp tác chiến lược VietinBank-BTMU họp lần 3
14/04/2014       

Ngày 11/4, phiên họp lần 3 của Ủy ban Chỉ đạo hợp tác chiến lược VietinBank-BTMU được tổ chức tại Hà Nội dưới sự chủ trì của 2 đồng Chủ tịch Phạm Huy Hùng và Go Watanabe.

 

Dự họp về phía BTMU có ông Go Watanabe – Tổng Giám đốc BTMU khu vực châu Á và châu Đại Dương, ông Masamichi Yasuda – Giám đốc khối Kế hoạch toàn cầu, ông Atsushi Murakami – Giám đốc Khối Kế hoạch bản lẻ, ông Yasushi Itagaki – Giám đốc Khối Kế hoạch khu vực châu Á và châu Đại Dương; Về phía VietinBank có ông Phạm Huy Hùng – Chủ tịch HĐQT, ông Nguyễn Văn Thắng – Ủy viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc,…

Hợp tác hiệu quả trên nhiều phương diện
Tiếp nối thành công của 2 phiên họp đầu tiên diễn ra trong năm 2013, phiên họp lần 3 đã tổng kết lại toàn bộ các kết quả hợp tác căn cứ trên các cam kết từ 2 phía. Theo đó, các đại biểu được nghe báo cáo tình hình kinh doanh thực tế của VietinBank trong năm 2013 cũng như diễn biến tình hình kinh tế và môi trường kinh doanh tại Việt Nam cùng các dự báo năm 2014. Bên cạnh đó, các đại biểu tập trung thảo luận chi tiết về tiến độ hợp tác trên các lĩnh vực quản trị rủi ro, quản trị nguồn nhân lực, công nghệ thông tin, bán lẻ, khách hàng doanh nghiệp,…

Khai mạc phiên họp, TS.Phạm Huy Hùng – Chủ tịch HĐQT VietinBank gửi lời chào mừng tới đoàn đại biểu BTMU do ngài Go Watanabe dẫn đầu, đồng thời khẳng định mối quan hệ giữa BTMU và VietinBank ngày càng bền chặt với sự hợp tác hiệu quả trên nhiều phương diện. Chủ tịch HĐQT đã thông báo các kết quả kinh doanh năm 2013 tới các đối tác BTMU. Năm 2013, trong bối cảnh nền kinh tế trong và ngoài nước còn nhiều khó khăn, VietinBank đã chủ động, tích cực triển khai quyết liệt nhiều giải pháp để duy trì vị thể dẫn đầu. Các chỉ tiêu về quy mô và hiệu quả kinh doanh đều đạt/vượt kế hoạch.
 
Tại phiên họp, đại diện cả 2 bên đã cùng trình bày các báo cáo chuyên đề về quá trình hợp tác sau khi kết thúc phiên họp lần 2 tại Tokyo tháng 12/2013. Các báo cáo đã tổng kết từng giai đoạn hợp tác với sự lạc quan lớn về hiệu quả và tiến độ của các dự án. Các đại biểu cho rằng, sự đồng thuận dựa trên cơ sở hiểu biết, kinh nghiệm và sự nhiệt tình trong chia sẻ thông tin là nền tảng quan trọng cho kết quả thành công đến thời điểm này. Tuy nhiên, các báo cáo cũng chỉ rõ khó khăn trong việc phân phối nguồn lực, sự khác biệt về môi trường và thực tiễn kinh doanh cũng như hệ thống quản trị cũng tác động không nhỏ tới việc triển khai các dự án hợp tác. Hiện tại, các chuyên gia của cả 2 bên đều đang nỗ lực để hoàn thiện các chương trình theo đúng cam kết tại các phiên họp trước.

Chiến lược phát triển các thị trường mới
Cũng tại phiên họp lần 3, một số chủ đề mới đã được đưa ra thảo luận lần đầu tiên và chia sẻ giữa 2 đoàn đại biểu. Trong đó, đáng chú ý nhất là định hướng chiến lược kinh doanh trong giai đoạn mới của BTMU và VietinBank, từ đó xác định trọng tâm tiếp theo là chương trình song hành cùng phát triển tại các khu vực thị trường mới mà 2 bên đều quan tâm. Từ đây, cả VietinBank và BTMU sẽ xây dựng, định hướng các bước và lộ trình cụ thể để hiện thực hóa những nội dung đã được đề cập, đảm bảo hoạt động hợp tác chiến lược giữa VietinBank và BTMU được thực hiện một cách hiệu quả và bền vững.
 
Phát biểu kết luận phiên họp, Chủ tịch VietinBank Phạm Huy Hùng cho biết: Với sự giúp đỡ nhiệt tình của lãnh đạo và các chuyên gia của BTMU, phiên họp lần 3 thật sự đã có nhiều kết quả đáng khích lệ. Chủ tịch HĐQT đánh giá cao mối quan hệ hợp tác phát triển giữa 2 ngân hàng, điều này thể hiện cam kết mạnh mẽ của BTMU, với tư cách là cổ đông chiến lược của VietinBank, sau mỗi phiên họp đều nhanh chóng có những hành động cụ thể và có ý nghĩa thiết thực trong việc hỗ trợ VietinBank. Chủ tịch HĐQT yêu cầu các khối, phòng, ban, trung tâm xác định các vấn đề hiện tại để có phương án phối hợp cùng BTMU, đặc biệt trong giai đoạn chuyển đổi, hội nhập theo các chuẩn mực quốc tế.

Ông Go Watanabe - Tổng Giám đốc BTMU khu vực châu Á và châu Đại Dương khẳng định: Cả 2 bên đều nhận thức rõ ràng các vấn đề của nhau để xây dựng các hình thức giải quyết cụ thể. Mặc dù có sự khác biệt về văn hóa, nhưng 2 bên đồng lòng nhất trí đề giải quyết các vấn đề nhằm tiếp tục phát huy những giá trị tốt đẹp của mối quan hệ giữa BTMU và VietinBank.

Dự kiến phiên họp thứ 4 sẽ diễn ra vào tháng 10/2014, sau khi các bên đã có thời gian để hành động nhằm hiện thực hóa các cam kết tại phiên họp lần này.

Lương Tuấn

Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
10/04 VietinBank nhận giải thưởng lớn của The Asset
08/04 VietinBank đạt Giải Doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm an sinh xã hội
07/04 VietinBank vào Top 100 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam
04/04 VietinBank khai trương chi nhánh Vân Đồn
03/04 Fecon và VietinBank Đống Đa hợp tác toàn diện
03/04 Mở thầu kỹ thuật Gói Tư vấn xây dựng và triển khai Khung năng lực
03/04 VietinBank nhận Bằng khen của tỉnh Bắc Ninh
31/03 VietinBank mở rộng mạng lưới kinh doanh tại Lào
26/03 VietinBank phục vụ Dự án Phát triển hạ tầng nông thôn Tây Nguyên
25/03 Truyền thông nhận thức quản lý rủi ro

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
31.600
-1,10 (-3,36%)


19.04.2024

Khối lượng giao dịch 13.040.500
(-32,24%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1174,85
(-1,52%)