Truyền thông nhận thức quản lý rủi ro
25/03/2014       

Chương trình truyền thông nhận thức quản lý rủi ro thiết thực, hấp dẫn vừa được VietinBank tổ chức tại Trụ sở chính và truyền hình trực tiếp tới tất cả Chi nhánh…

 

Ngày 22/3 VietinBank tổ chức chương trình truyền thông nhận thức quản lý rủi ro (QLRR) dành cho Chi nhánh (CN) trong toàn hệ thống. Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VietinBank Phạm Huy Hùng; Phó Tổng giám đốc, Giám đốc Khối QLRR Lê Thanh Tùng đã tham dự chương trình.

Quản lý rủi ro song hành với hoạt động kinh doanh
Là ngân hàng hàng đầu Việt Nam, đóng vai trò chủ lực, chủ đạo của nền kinh tế, VietinBank luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh doanh, đổi mới mạnh mẽ, hội nhập quốc tế thành công. Cùng với tốc độ tăng trưởng nhanh, VietinBank cũng đang hướng tới phát triển an toàn, hiệu quả và bền vững. Muốn vậy, công tác QLRR luôn được xác định đóng vai trò quan trọng, đảm bảo cho hoạt động kinh doanh đi đúng hướng, tránh thiệt hại, bảo vệ uy tín và thương hiệu ngân hàng.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch HĐQT nhấn mạnh: Trong công tác QLRR cần tăng cường giám sát từ xa, có cơ chế cảnh báo sớm, phát hiện, khống chế và xử lý dứt điểm, nghiêm khắc các sai phạm. Song song với đó là nâng cao chất lượng cán bộ cả về đạo đức cũng như năng lực chuyên môn; tổ chức giáo dục chính trị tư tưởng, đặc biệt là nhận thức rủi ro và văn hóa doanh nghiệp; hoàn thiện hơn nữa các quy định, quy chế… Chủ tịch HĐQT yêu cầu các CN phải thường xuyên quan tâm, đào tạo, bồi dưỡng để mỗi CBNV đều nắm vững quy chế, quy trình, quy định, đảm bảo tuân thủ nghiêm túc mọi quy định; đồng thời CN cần nâng cao năng lực quản lý, kiểm soát được các hoạt động. Đối với phòng ban TSC, cần nâng cao trách nhiệm cán bộ quản lý, chăm lo chất lượng cán bộ, chú trọng đến quản trị hoạt động và QLRR, tăng cường kiểm soát rủi ro định kỳ và đột xuất. Đặc biệt, Khối QLRR cần quan tâm xây dựng hệ thống giám sát cảnh báo sớm các rủi ro hoạt động ở tất cả nghiệp vụ; đầu tư cập nhật các hệ thống kiểm soát hiện đại, nâng cao hơn nữa năng lực quản trị rủi ro của VietinBank.

Chương trình thiết thực, hấp dẫn

Phó Tổng giám đốc VietinBank Lê Thanh Tùng phát biểu tại chương trình.

Chương trình nhằm nâng cao nhận thức về QLRR trong các hoạt động trọng yếu của ngân hàng ở tất cả các vị trí tại CN, bao gồm Ban giám đốc, lãnh đạo phòng nghiệp vụ, phòng giao dịch, cán bộ các bộ phận nghiệp vụ, bộ phận hỗ trợ. Bên cạnh đó là nâng cao nhận thức về trách nhiệm pháp lý trong việc thực hiện các công đoạn quy trình và cung cấp sản phẩm dịch vụ cho khách hàng, cũng như ý thức tự bảo vệ mình, đảm bảo tuân thủ đúng quy định của pháp luật và của VietinBank.

Chương trình tập trung vào các nội dung chính: Thực trạng và nguyên nhân gây ra rủi ro tại CN; Các sự kiện rủi ro điển hình trong từng nghiệp vụ; Trách nhiệm và các biện pháp xử lý cán bộ vi phạm; CN cần phải làm gì để QLRR; đồng thời chỉ ra các nguyên nhân chính của những lỗi tuân thủ.

Bằng những ví dụ sinh động từ các các sự kiện rủi ro tiêu biểu lấy từ thực tế của VietinBank và các tổ chức tín dụng, chương trình đã đưa ra nhiều bài học kinh nghiệm, tập trung vào các hoạt động trọng yếu của ngân hàng như: tín dụng, tài trợ thương mại, huy động vốn, thẻ, thanh toán chuyển tiền nội địa và quốc tế, kinh doanh ngoại tệ, tiền tệ kho quỹ,… Từ đó, yêu cầu mỗi CBNV VietinBank phải luôn tuân thủ quy định, quy trình của VietinBank, Ngân hàng Nhà nước và pháp luật; có ý thức về phạm vi công việc và trách nhiệm của bản thân, có nhận thức về rủi ro và ý thức kiểm soát ngăn ngừa rủi ro. Đối với CN cần phải ý thức về vai trò của các chốt kiểm soát, có kế hoạch kinh doanh phù hợp gắn liền với QLRR, xây dựng đội ngũ nhân sự có trình độ chuyên môn cũng như năng lực QLRR; đồng thời tăng cường truyền thông, đẩy mạnh văn hóa doanh nghiệp và quản trị rủi ro.

Kết thúc buổi truyền thông, Phó Tổng giám đốc Lê Thanh Tùng một lần nữa khẳng định: Quản trị rủi ro chính là nền tảng để VietinBank không chỉ phát triển hiệu quả mà còn phát triển an toàn bền vững. Vì thế quản trị rủi ro phải là quá trình thường xuyên, lâu dài và song hành cùng hoạt động kinh doanh.

 

Hoàng Trang

Tin mới hơn
26/03 THÔNG BÁO MỜI HỌP ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG THƯỜNG NIÊN 2019 VÀ NHIỆM KỲ 2019-2024
09/12 HĐQT VietinBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc và các nhân sự cấp cao
08/12 VietinBank tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2018
01/11 VietinBank có tân Chủ tịch HĐQT và Quyền Tổng Giám đốc
22/10 Thanh toán lãi Trái phiếu VietinBank phát hành đợt 1 năm 2017
17/08 Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank
03/07 VietinBank phát hành 243.510 trái phiếu ra công chúng năm 2018
28/06 VietinBank dẫn đầu về Dịch vụ chăm sóc khách hàng
28/06 Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dự Tọa đàm Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018
23/06 Cuộc họp Ủy Ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - MUFG Bank lần thứ 11
Tin cũ hơn
21/03 Thông báo mời họp Đại hội đồng cổ đông năm 2014
20/03 Vietlott và VietinBank hợp tác toàn diện
17/03 VietinBank tiếp tục vào Top 10 Thương hiệu mạnh
17/03 VietinBank nhận Giải thưởng danh giá GPEA
15/03 VietinBank nhận 2 giải thưởng của Visa
13/03 Ra mắt website dành cho Khách hàng Ưu tiên
07/03 Tổng kết công tác đảng 2013 và triển khai nhiệm vụ 2014
07/03 Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” tại VietinBank
06/03 Triển khai Nghị quyết hội nghị BCH Công đoàn lần 4
05/03 Hợp tác giữa DNC và VietinBank

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
31.600
-1,10 (-3,36%)


19.04.2024

Khối lượng giao dịch 13.040.500
(-32,24%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1174,85
(-1,52%)