Trên 18 tỷ đồng tài trợ an sinh xã hội tại Ninh Bình
11/12/2014       

35 căn nhà ở cho phụ nữ nghèo, 3 trường học và 1 xe cứu thương với tổng trị giá trên 18 tỷ đồng vừa được VietinBank bàn giao tại Ninh Bình…

 

Ngày 6/12, UBND tỉnh Ninh Bình và VietinBank tổ chức lễ bàn giao các công trình nhà ở, trường học, xe cứu thương và trang thiết bị y tế hiện đại cho các địa phương của tỉnh Ninh Bình. Dự lễ có bà Nguyễn Thị Thanh - Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình; ông Vũ Quốc Thanh - Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh; ông Nguyễn Minh Khôi - Giám đốc NHNN tỉnh Ninh Bình; ông Nguyễn Văn Thắng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VietinBank,…

Trong những năm qua, Ninh Bình tích cực thực hiện công cuộc đổi mới, xây dựng và phát triển kinh tế, tuy nhiên, do địa bàn rộng, kinh tế địa phương phát triển chưa đồng đều, hằng năm thường xuyên phải hứng chịu thiên tai, bão lụt đã ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống sinh hoạt của nhân dân nơi đây. Tại một số huyện xã, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn đặc biệt là nhà ở, hệ thống trang thiết bị ngành y tế, giáo dục,…

Chia sẻ với những khó khăn của người dân, VietinBank đã tài trợ các công trình an sinh xã hội cho Ninh Bình gồm: 35 căn nhà ở cho các phụ nữ nghèo; Trường mầm non xã Chính Tâm, huyện Kim Sơn; Trường mầm non xã Khánh Hội, huyện Yên Khánh; Trường tiểu học Tân Bình, thị xã Tam Điệp (kèm theo quà tặng đồ dùng phục vụ sinh hoạt, học tập cho các cháu học sinh mầm non, trị giá 87 triệu đồng); 1 xe ôtô cứu thương chất lượng cao (kèm các trang thiết bị cấp cứu hiện đại) cho Trung tâm y tế huyện Nho Quan. Tổng giá trị các công trình hơn 18 tỷ đồng.

Lễ cắt băng khánh thành, bàn giao các công trình do VietinBank tài trợ tại Ninh Bình.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Văn Thắng bày tỏ niềm vui khi nhìn thấy các công trình an sinh xã hội có sự đóng góp kinh phí của VietinBank được chính quyền địa phương, nhà trường và bà con xây dựng khang trang, bền vững. Với những món quà chứa đựng tình cảm và sự sẻ chia của VietinBank, các hộ nghèo được đáp ứng chỗ ở kịp thời, an toàn ngay trong mùa mưa bão; các cháu sẽ được học tập và rèn luyện trong những phòng học mới, khang trang, có điều kiện tốt phấn đấu trở thành những công dân có ích. Đặc biệt, xe cứu thương cùng trang thiết bị y tế hiện đại do VietinBank trao tặng sẽ góp phần tích cực trong công tác vận chuyển cứu chữa bệnh nhân kịp thời, giảm thiểu những rủi ro đáng tiếc trong công tác vận chuyển cấp cứu.

Ghi nhận và cảm ơn sự hỗ trợ của VietinBank, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thanh chia sẻ: Trong những năm qua, tỉnh Ninh Bình đã may mắn nhận được nhiều tình cảm yêu thương của các cấp, ngành trong đó có VietinBank với những nghĩa cử cao đẹp, hỗ trợ đắc lực cho tỉnh nhà trong công tác an sinh xã hội, giáo dục đào tạo. Mong rằng các công trình từ thiện xã hội do VietinBank tài trợ sẽ được chính quyền, người dân đưa vào khai thác và sử dụng có hiệu quả, giữ gìn tốt để sử dụng lâu bền.

Lãnh đạo tỉnh Ninh Bình và VietinBank bên chiếc xe cứu thương do VietinBank tài trợ.

Đại diện trường mầm non Chính Tâm, Hiệu trưởng Nguyễn Thị Tâm xúc động cho biết: VietinBank không chỉ hỗ trợ 5 tỷ đồng đầu tư xây dựng trường mà còn tặng đồ dùng học tập cho các cháu, tạo điều kiện tốt nhất để cô và trò hoàn thành công tác giáo dục đào tạo. Mong rằng thời gian tiếp theo, nhà trường sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của VietinBank trong sự nghiệp trồng người.

Được biết từ năm 2009 đến nay, VietinBank đã dành trên 67 tỷ đồng tài trợ cho công tác an sinh xã hội tại Ninh Bình. Trong đó VietinBank đã xây dựng 415 nhà ở cho hộ nghèo; xây 12 trường học, 5 trạm y tế; tặng 5 xe cứu thương và các trang thiết bị y tế cho các bệnh viện, trung tâm y tế, trạm y tế; tặng 1000 cặp phao cứu sinh cho trẻ em và các tài trợ, hỗ trợ khác.

Nhị Nguyễn

Tin mới hơn
06/12 “Chăn ấm mùa bão lũ” tại Thừa Thiên - Huế
05/12 Tặng quà hộ gia đình nạn nhân chất độc da cam Quảng Nam
04/12 VietinBank “Chạy vì trái tim 2017”
01/12 VietinBank hỗ trợ 10 tỷ đồng xây nhà cho người nghèo tỉnh Quảng Ngãi
29/11 Mang Chương trình “Áo ấm đến trường” tới vùng cao tỉnh Bắc Kạn
24/11 Thắp sáng ước mơ tại Cao Bằng
20/11 Trao gửi yêu thương, tiếp sức niềm tin
18/11 VietinBank bàn giao 2 ngôi trường cho tỉnh Phú Thọ
17/11 Hành trình về nguồn Côn Đảo ý nghĩa
15/11 Chi đoàn VietinBank Hội An chia sẻ khó khăn với bà con vũng lũ
Tin cũ hơn
27/11 Bàn giao công trình trường mầm non xã Yên Hợp
25/11 Bàn giao khu nhà ở và thiết bị y tế cho Bệnh viện Nhi TW
16/10 VietinBank ủng hộ Quỹ Vì người nghèo 50 tỷ đồng
24/09 Tặng quà Trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công số 2
08/09 Chi nhánh Quảng Nam tặng quà Trung thu trẻ em mồ côi
04/08 VietinBank Tây Tiền Giang nhận phụng dưỡng 4 Mẹ Việt Nam Anh hùng
25/07 Bàn giao 200 căn nhà tại Lâm Đồng, Công đoàn VietinBank nhận Bằng khen
17/07 Bàn giao xe cứu thương và xe 7 chỗ cho Đại học Y Hà Nội
16/07 VietinBank tri ân và chia sẻ với cựu thanh niên xung phong
27/06 Bàn giao 300 căn nhà ở cho người nghèo Bình Thuận

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
32.950
+1,45 (4,60%)


24.04.2024

Khối lượng giao dịch 9.012.800
(-16,46%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1205,61
(+2,40%)