Bàn giao khu nhà ở và thiết bị y tế cho Bệnh viện Nhi TW
25/11/2014       

Ngày 24/11 tại Hà Nội, VietinBank tổ chức lễ bàn giao công trình khu nhà ở gia đình bệnh nhân và trang thiết bị y tế cho Bệnh viện Nhi TW tổng tài trợ trên 16,5 tỷ đồng.

 

Dự lễ có ông Phạm Lê Tuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế; ông Lê Thanh Hải - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện (BV) Nhi TW; ông Nguyễn Văn Thắng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VietinBank;...

BV Nhi TW là đơn vị đầu ngành của hệ thống nhi khoa, là trung tâm nghiên cứu khoa học nhi khoa cao nhất của cả nước. Trong điều kiện hiện tại, các trang thiết bị y tế của BV còn thiếu thốn trong khi số lượng bệnh nhân đông. Để chung tay chia sẻ với những khó khăn chung của BV, được sự cho phép của Bộ Y tế và Ban Giám đốc BV, VietinBank đã tài trợ xây dựng 1 khu nhà ở cho gia đình bệnh nhân nhi với tổng trị giá 7,5 tỷ đồng và mua sắm một số thiết bị y tế phục vụ công tác khám chữa bệnh (1 máy siêu âm tim 3D, 1 máy siêu âm tim 4D, 1 máy Vscan, 10 bơm tiêm điện, 10 máy đo độ bão hoà Oxy qua da Maxim) với tổng trị giá 9 tỷ 59 triệu đồng cho BV Nhi TW. Sau  một thời gian thi công, đến nay công trình đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng cùng các trang thiết bị để BV quản lý sử dụng, phục vụ công tác khám chữa bệnh.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng cho biết: Đây là món quà nặng ân tình của Ban Lãnh đạo cùng 20 nghìn cán bộ nhân viên VietinBank gửi tới BV và các bệnh nhi đang được điều trị tại đây, góp phần cùng BV nâng cao các phương tiện kỹ thuật phục vụ công tác khám chữa bệnh chăm sóc sức khỏe trẻ em. Ông hy vọng rằng cùng với sự phấn đấu và nỗ lực không ngừng và bề dày kinh nghiệm, truyền thống BV Nhi TW, các trang thiết bị y tế do VietinBank tài trợ sẽ góp phần tích cực, hiệu quả trong công tác khám và điều trị bệnh cho bệnh nhân, đáp ứng nhu cầu khám bệnh của nhân dân và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được ngành y tế giao.

Thực hiện chủ trương xã hội hóa trong lĩnh vực y tế, cùng với BV Nhi nâng cao phương tiện vận chuyển cấp cứu và trang thiết bị y tế hiện đại, phục vụ ngày một tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, từ năm 2010 đến nay, VietinBank đã dành trên 25 tỷ đồng để đầu tư mua sắm 2 xe cứu thương chất lượng cao và các trang thiết bị y tế hiện đại; hỗ trợ xây dựng Khu nhà nghỉ cho thân nhân bệnh Nhi. Ngoài ra, hàng năm VietinBank còn thực hiện tài trợ trên 70.000 suất cháo sáng cho các cháu bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn phải điều trị dài ngày tại BV với mong muốn mang đến cho các bệnh nhân nghèo có những bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng, ấm áp tình người.

Ký kết hợp đồng hợp tác toàn diện giữa Bệnh viện Nhi TW và VietinBank Đống Đa.

Thay mặt đơn vị nhận tài trợ, ông Lê Thanh Hải cảm ơn VietinBank đã dành tặng, giúp đỡ BV trong suốt những năm qua, nhất là khi BV đang trong điều kiện gặp nhiều khó khăn thiếu thốn về cơ sở vật chất như hiện nay. Ông Hải chia sẻ: VietinBank là một trong những đơn vị tài trợ hiệu quả và trở thành người bạn đồng hành cùng BV Nhi TW trong công tác chăm sóc sức khoẻ trẻ em suốt những năm vừa qua. BV đã nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ của Ngân hàng về trang thiết bị y tế như: xe cứu thương, giường sơ sinh, giường bệnh, các tủ đầu giường, máy thở cao tần có thở khí NO,… hay những suất cháo nóng hổi làm ấm lòng các bệnh nhi nghèo. Hôm nay, BV lại được nhận Khu nhà ở và những trang thiết bị y tế hiện đại VietinBank trao tặng. Đây là món quà hết sức ý nghĩa và chứa đựng nhiều tình cảm. Ông cũng cam kết đưa món quà trên vào khai thác sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả, luôn giữ gìn bảo dưỡng để các trang thiết bị được sử dụng lâu bền, góp phần mang lại niềm vui, sức khỏe cho các bệnh nhi.

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác toàn diện giữa VietinBank Đống Đa và BV Nhi TW. Qua đó, hai bên đã thống nhất được các nội dung cụ thể liên quan đến việc sử dụng các sản phẩm dịch vụ của nhau. Hợp đồng này đánh dấu một bước quan trọng trong mối quan hệ hợp tác giữa hai bên và sẽ mở ra thêm nhiều cơ hội hợp tác, hỗ trợ giữa 2 đơn vị trong thời gian tới.

Lễ cắt băng khánh thành Khu nhà ở người nhà bệnh nhân do VietinBank tài trợ.

Bùi Hà

Tin mới hơn
06/12 “Chăn ấm mùa bão lũ” tại Thừa Thiên - Huế
05/12 Tặng quà hộ gia đình nạn nhân chất độc da cam Quảng Nam
04/12 VietinBank “Chạy vì trái tim 2017”
01/12 VietinBank hỗ trợ 10 tỷ đồng xây nhà cho người nghèo tỉnh Quảng Ngãi
29/11 Mang Chương trình “Áo ấm đến trường” tới vùng cao tỉnh Bắc Kạn
24/11 Thắp sáng ước mơ tại Cao Bằng
20/11 Trao gửi yêu thương, tiếp sức niềm tin
18/11 VietinBank bàn giao 2 ngôi trường cho tỉnh Phú Thọ
17/11 Hành trình về nguồn Côn Đảo ý nghĩa
15/11 Chi đoàn VietinBank Hội An chia sẻ khó khăn với bà con vũng lũ
Tin cũ hơn
16/10 VietinBank ủng hộ Quỹ Vì người nghèo 50 tỷ đồng
24/09 Tặng quà Trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công số 2
08/09 Chi nhánh Quảng Nam tặng quà Trung thu trẻ em mồ côi
04/08 VietinBank Tây Tiền Giang nhận phụng dưỡng 4 Mẹ Việt Nam Anh hùng
25/07 Bàn giao 200 căn nhà tại Lâm Đồng, Công đoàn VietinBank nhận Bằng khen
17/07 Bàn giao xe cứu thương và xe 7 chỗ cho Đại học Y Hà Nội
16/07 VietinBank tri ân và chia sẻ với cựu thanh niên xung phong
27/06 Bàn giao 300 căn nhà ở cho người nghèo Bình Thuận
26/06 Gần 17 tỷ đồng tài trợ an sinh xã hội và chủ quyền biển đảo
24/06 Chi nhánh 8 tài trợ xây dựng nhà tình thương

 

Cổ phiếu CTG Bảng giá trực tuyến
33.000
+0,05 (0,15%)


25.04.2024

Khối lượng giao dịch 4.863.800
(-46,63%)
Chỉ số ngành 47,23
(+0,32%)
VNIndex 1204,97
(-0,05%)